Lắm chiêu lừa đảo

Đăng lúc: Thứ ba - 31/12/2013 08:20
Ai cũng muốn gia đình mình có cuộc sống sung túc, làm giàu chính đáng từ công sức của mình. Tuy nhiên, cũng có một số người chây lười lao động, đã dùng nhiều thủ đoạn để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người nhẹ dạ, cả tin.

LỪA TÌNH, ĐOẠT TIỀN

Nguyễn Vinh Quang (ngụ ấp Trường Phước, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh) vừa bị Công an huyện Châu Thành bắt, khởi tố về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phan Thanh Hà
Phan Thanh Hà và Ngô Quang Trí

Dù không có việc làm ổn định, nhưng đi đến đâu Quang cũng tự xưng là giám đốc công ty hoặc cổ đông các doanh nghiệp lớn. Quang thường xuyên lui tới các cơ sở thờ tự giả vờ làm công quả để tiếp cận, làm quen với các phụ nữ cả tin hầu chiếm đoạt tài sản của họ.

Có 1 phụ nữ ở xã Tân Hương (Châu Thành) đã bị “sụp bẫy”. Tin lời Quang, người phụ nữ này đã đưa tiền cho Quang 19 lần, với gần 1 tỷ đồng để “hùn hạp làm ăn”. Gần đây, do nghi ngờ nên chị đã báo công an bắt giữ khi hắn đang nhận 100 triệu đồng từ tay chị vào ngày 10-11-2013.

Tại cơ quan điều tra, Quang khai có 4 phụ nữ ở tỉnh Tiền Giang và TP. Hồ Chí Minh đã bị “sụp bẫy” tình và y đã chiếm đoạt hơn 1,8 tỷ đồng. Hắn đã bị TAND huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh xử phạt 2 năm tù giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

GIẢ VỜ MUA KIỂNG, LỪA LẤY XE

Ngày 19-8-2013, Lại Ngọc Thanh (ngụ ấp Tân Đông, xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy) thuê 1 người chạy xe “Honda ôm” chở từ phường 10 (TP. Mỹ Tho) đi huyện Bến Lức (Long An). Đến một căn nhà hoang đã chọn sẵn, Thanh nhờ người lái “xe ôm” thu dọn đồ đạc, cho hắn mượn xe đi mua nước uống, mua tivi… nhưng hắn đã “một đi không trở lại”.

Nguyễn Vinh Quang và Lại Ngọc Thanh
Nguyễn Vinh Quang và Lại Ngọc Thanh

Vài ngày sau, Thanh thuê tiếp “Honda ôm” chở đi mua kiểng. Giả vờ thỏa thuận giá mua kiểng xong, Thanh mượn xe đi mua thức ăn, nước uống, bao, dây cột nhưng cũng không thấy trở lại. Ngày 17-10-2013, hắn ta làm tiếp vụ thứ 3 thì bị tài xế “xe ôm” lật tẩy, báo công an bắt giữ.

LÀM GIẢ GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT ĐỂ THẾ CHẤP VAY NỢ

Ngô Quang Trí (ngụ khu 3, thị trấn Chợ Gạo) đã làm giả giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để thế chấp vay nợ bên ngoài. Để tạo lòng tin, Trí còn làm “hợp đồng chuyển nhượng”, ra công chứng rồi mới nhận tiền. Hám lợi với mức lãi suất cho vay cao, và tin tưởng vào “giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” có công chứng của Trí, đã có 4 người bị hắn lừa gần 2 tỷ đồng.

GIẢ DANH CÔNG AN ĐỂ LỪA ĐẢO

Chị Võ Thị Hồng Thủy (ngụ ấp Bình Hòa A, xã Song Bình, huyện Chợ Gạo) cho biết: “Cha tôi làm ăn thất bại, bị chủ nợ siết lấy xe tải. Qua một người quen giới thiệu ông Hà là “thiếu tá công an tỉnh” giúp nhận lại chiếc xe tải.

Trong lúc khó khăn, túng quẫn, nghe có người giúp đỡ, tôi rất mừng nên thiếu suy nghĩ, lúc đầu hết sức tin tưởng ông ta. Về sau, tôi thấy ông ta cứ liên tục gọi điện và đến nhà kêu giao tiền để ông ta đi lo lót lấy xe ra. Trước biểu hiện nói ra là thề thốt, sinh nghi, tôi đã báo công an”. Đến ngày 24-11, trong lúc Hà đang nhận thêm 4 triệu đồng của chị Thủy thì bị công an bắt giữ.

Đề nghị bà con nâng cao tinh thần cảnh giác, để bọn lừa đảo không còn cơ hội hoạt động.

Đặng Thanh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 205
  • Khách viếng thăm: 203
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 24180
  • Tháng hiện tại: 2469070
  • Tổng lượt truy cập: 48843197