Cảnh báo tình trạng dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn

Đăng lúc: Thứ ba - 31/12/2013 08:18
Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ dùng hung khí giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Hậu quả là, nhiều người bị thương tật suốt đời, thậm chí có người bị thiệt mạng. Điều đáng nói là, hầu hết đối tượng gây án là thanh thiếu niên.
Hiện trường ở Mỹ Thành Nam.
Hiện trường ở Mỹ Thành Nam.

Ngày 11-12, Trần Văn Đạt (SN 1993) và Đào Văn Bình, ngụ xã Mỹ Thành Nam (Cai Lậy) cùng một số thanh thiếu niên khác đến nhà anh Trần Văn Bình uống rượu. Một lúc sau, Lê Hoàng Anh Duy (SN 1993, ngụ cùng xã) đến tham gia. Trong lúc nhậu, Duy tuyên bố “nhậu xong sẽ chém anh Bình”.

Nghe vậy, Đạt lẳng lặng ra nhà bếp lấy con dao giấu trong người. Cuộc nhậu kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ. Duy về trước. 15 phút sau, Bình và Đạt ra về. Đi được một đoạn, Duy cầm dao tự chế trở lại tìm chém anh Bình và Đạt. Đạt bỏ chạy. Sau đó quay lại thấy Duy đang tấn công anh Bình, Đạt rút dao đâm 3 nhát vào lưng Duy, trong đó có 1 nhát xuyên thấu thận.

Trong trường hợp này, mặc dù là nạn nhân, nhưng Duy mới chính là người gây ra nguyên nhân dẫn đến xô xát do thói côn đồ. Trước đây, giữa nhóm bạn của Duy và nhóm bạn của Bình xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Bình là người can ngăn 2 bên.

Dù vậy, Duy đã sử dụng hung khí truy tìm Bình xử lý. Còn Đạt, là đối tượng không liên quan đến mâu thuẫn mà vẫn giấu dao trong người để tham gia đánh nhau. Đây là bài học cho những kẻ xem thường pháp luật, chọn cách giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí.

Nguyễn Văn Cường (trái) và Trần Văn Đạt
Nguyễn Văn Cường (trái) và Trần Văn Đạt

Cũng trên địa bàn huyện Cai Lậy, cách đây khoảng 1 tháng, đã xảy ra 1 vụ dùng hung khí để giải quyết mâu thuẫn cá nhân, gây bức xúc trong nhân dân. Nạn nhân là anh Võ Tấn Sơn và chị Võ Thị Hương. Theo chị Hương, trước đây (vào tháng 1-2011), chị có vay của bà Nguyễn Thị Phia (ngụ cùng thị trấn Cai Lậy) 5.000.000 đồng.

Mỗi ngày chị Hương góp 250.000 đồng, đến tháng 11-2011 thì hết khả năng chi trả. Bà Phia tính lãi suất tổng cộng mà chị Hương thiếu và tiền gốc mà chị Hương tiếp tục trả là 17 triệu đồng; mỗi tháng chị Hương góp cho bà Phia 500.000 đồng. Chị Hương đã trả được 9 triệu đồng.

Đến tháng 10-2013, con gái bà Phia là Phan Thị Ngọc Nhung đến lấy tiền, nhưng chị Hương chưa có tiền để trả, bị Nhung chửi mắng và gọi điện thoại cho bạn trai là Nguyễn Văn Cường (SN 1990, ngụ xã Thanh Hòa) đến chém anh Sơn, chồng chị Hương bị thương.

Tại cơ quan công an, Cường khai nhận, sau khi nghe điện thoại của Nhung, Cường rủ Trần Hoài Thanh (ngụ cùng ấp) và 4 đối tượng khác mang theo hung khí đến nhà chị Hương. Thấy Nhung và con chị Hương cự cãi nhau, chị Hương và anh Sơn ra can ngăn thì bị Cường và Thanh đánh. Anh Sơn vào nhà lấy dao hăm dọa thì bị Cường sử dụng dao do Thanh chuẩn bị sẵn chém anh Sơn gây thương tích ở mặt và tay. Cường đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, chấp hành xong án phạt tù vào năm 2009.

Hành vi chém Sơn của Cường sẽ bị xử lý thích đáng. Riêng đối với Nhung, cũng rất cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục chung. Đây là hồi chuông cảnh báo về sự xuống cấp đạo đức, coi thường pháp luật của một bộ phận thanh thiếu niên. Trước thực trạng trên, đòi hỏi các cơ quan chức năng, ban, ngành, đoàn thể tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục và đấu tranh ngăn ngừa loại tội phạm này.

HỒ SƯƠNG

Hồ Sương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 407
  • Khách viếng thăm: 405
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 103008
  • Tháng hiện tại: 1851908
  • Tổng lượt truy cập: 48226035