Bài học rút ra từ vụ án cướp tài sản ở xã Tân Thạnh

Đăng lúc: Thứ tư - 23/07/2014 13:57
Vào khoảng 20 giờ 40 phút ngày 4-7-2014, tại hộ chị Phùng Thị Thanh Thúy (SN 1980, ấp Tân Thành 1, xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông) có 2 đối tượng xông vào bóp cổ, dùng dao Thái Lan kề vào cổ chị Thúy khống chế lấy đi 9,8 triệu đồng và 1 mô tô hiệu Nouvo.

Nhận được tin báo, Công an huyện Tân Phú Đông phối hợp công an các xã triển khai lực lượng chốt chặn các bến phà, tuyến đường trên địa bàn huyện; đồng thời xác minh, khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt đối tượng.

Đến 7 giờ 30 phút ngày 5-7 đã phát hiện chiếc Nouvo tại bãi đất hoang thuộc ấp Tân Đông, xã Tân Thạnh và đã tiến hành bắt tạm giam Lê Văn Ruộng (SN 1986, ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Thạnh), là bị can trong 1 vụ án trộm tài sản trước đó.

Qua điều tra, bị can Ruộng đã khai nhận có tham gia vụ án cướp tài sản tại hộ chị Phùng Thị Thanh Thúy cùng với các đối tượng Nguyễn Phước Nguyên (SN 1998), Dương Hoàng Tính (SN 1996), Trần Bảo Linh (SN 1990), cùng ngụ ấp Tân Thành 2, xã Tân Thạnh và tên Đô (chưa rõ địa chỉ).

Ngày 15-7, cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an huyện Tân Phú Đông đã ra lệnh bắt khẩn cấp các tên Nguyên, Tính và Linh. Riêng tên Đô bỏ trốn.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận: Trước đó khoảng 2 tháng, Nguyên và Ruộng đã có ý định cướp dây chuyền vàng trên người của anh Nguyễn Hoàng Huy (chồng chị Thúy), nhưng không thể thực hiện được, vì cả 2 đối tượng đều ở gần nhà anh Huy, biết rõ mỗi chiều anh thường đến nhà ông Bảy Tửng (ngụ cùng ấp) để uống rượu, nhưng hôm đó có thêm 1 người giúp việc đi cùng với anh Huy nên bọn chúng không ra tay được.

Đến ngày 3-7, các đối tượng gồm: Ruộng, Linh, Tính, Nguyên và Đô có mặt tại nhà Linh để bàn việc cướp tài sản nhà anh Huy. Tại đây, Đô phân công Ruộng giám sát anh Huy và chịu trách nhiệm thuê ghe của Huỳnh Văn Nhị (SN 1978, ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Thạnh) để tẩu thoát. Đô, Tính trực tiếp vào nhà cướp tài sản; còn Linh, Nguyên có trách nhiệm điều khiển mô tô chở Đô và Tính tẩu thoát sau khi cướp xong.

Sau đó cả nhóm thống nhất thời gian hành động là chiều tối 4-7 khi anh Huy đến nhà ông Bảy Tửng nhậu. Ruộng giám sát Huy để đồng bọn vào nhà cướp tài sản. Còn Nguyên về nhà nằm đợi Đô, Tính cướp xong chở đến cầu Khai Luông dùng ghe tẩu thoát, nhưng 2 tên này sau khi cướp tiền đã cướp luôn chiếc Nouvo của anh Huy làm phương tiện chạy trốn, sau đó bỏ tại bãi đất trống thuộc ấp Tân Đông, xã Tân Thạnh.

Bài học rút ra từ vụ án là việc lơ là mất cảnh giác của một bộ phận người dân trong việc quản lý tài sản cá nhân, không nên đeo nhiều vàng vòng trên người dễ kích thích lòng tham các đối tượng gây án. Mặt khác, những hộ dân sống ở vùng nông thôn hẻo lánh, khi trong nhà có tài sản giá trị lớn nên chủ động đề phòng bị trộm, cướp.

Về các đối tượng tham gia vụ cướp nêu trên đều lần đầu tiên phạm tội, do buông lỏng sự quản lý, giáo dục của gia đình, không chịu khó lao động, lại thích ăn chơi đua đòi là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến tội phạm.

Hữu Dư
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 245
  • Khách viếng thăm: 243
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 4219
  • Tháng hiện tại: 2503605
  • Tổng lượt truy cập: 48877732