Xử lý vi phạm về chất lượng nón và không đội nón bảo hiểm

Đăng lúc: Thứ sáu - 01/08/2014 09:53
UBND tỉnh vừa ban hành Công văn 3387/UBND-KTN về việc xử lý các vi phạm về chất lượng nón bảo hiểm và không đội nón bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện.

Theo đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh tổ chức kiểm soát, xử lý các vi phạm hành chính về không đội nón bảo hiểm đối với người điều khiển, người ngồi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện đúng theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13-11-2013 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng tăng cường phổ biến, tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân cách phân biệt nón bảo hiểm đúng quy chuẩn chất lượng, nhận biết nón không phải là nón bảo hiểm không có chức năng bảo vệ khi có tai nạn để người dân không mua, không sử dụng.

Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương theo chức năng nhiệm vụ và thẩm quyền được giao tăng cường công tác phổ biến các quy chuẩn của nón bảo hiểm sử dụng khi đi trên mô tô, xe máy, xe đạp điện để người dân biết; tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm về sản xuất, kinh doanh nón bảo hiểm đúng theo quy định của pháp luật.

Tuấn Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 352
  • Khách viếng thăm: 349
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 4364
  • Tháng hiện tại: 102096
  • Tổng lượt truy cập: 49248573