Tự thiêu bên mộ chồng

Đăng lúc: Thứ ba - 22/07/2014 16:58
Sáng 22-7, Thượng tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng Công an TP. Mỹ Tho cho biết, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tự thiêu tại ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho làm bà Phạm Thị Lạc (SN 1948, ngụ 94, ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) tử vong. 

Chị Trần Thanh Hằng (SN 1978, con của bà Lạc) cho biết, vào đêm 21-7 sau khi giao đồ về, bà Lạc vẫn xem ti vi bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Mấy tháng trước, bà Lạc có dặn dò sau khi bà chết thì đãi ăn chay, không được đãi món ăn mặn, nghe đến đây thì chị Hằng hỏi má làm gì chết nhưng bà Lạc không nói.

Cũng theo chị Hằng cho biết, mẹ chị có vay ngân hàng 300 triệu đồng để mua bán và thanh toán tiền xây nhà. Nợ này trả theo kỳ, mỗi kỳ là 6 tháng, và đã trả được 1 kỳ với số tiền gần 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, bà Lạc còn có chơi 2 dây hụi, một dây sống và một dây chết.

Thường ngày vào 4 giờ sáng, chị Hằng đều đưa bà Lạc đi bán ở chợ ngã tư xã Thân Cửu Nghĩa (huyện Châu Thành). 4 giờ sáng nay, bà Lạc có gọi chị Hằng dậy để ra chợ buôn bán nhưng vì thấy trời mưa nên chị Hằng định nghỉ bán một bữa. Chị không ngờ đó là lần cuối cùng chị nói chuyện với mẹ.

Em Trần Thị Mỹ Hương (SN 1994, ngụ 94/1 ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, cháu nội bà Lạc) kể lại, khoảng 6 giờ sáng 22-7 sau khi thức dậy không thấy nội nên Hương nghĩ bà đã đến nhà cha của Hương (anh Trần Bảo Chi, SN 1970, ngụ ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) cách đó khoảng 1 km.

Đến 6 giờ 30 phút, Hương phát hiện trên bàn có một cuốn tập học sinh, bên trong có ghi lại những lời trăng trối của bà nội. Nghi ngờ bà nội tự tử nên Hương vội đi tìm xung quanh, khi ra phía vườn sau nhà (nơi có mộ của ông nội Hương) thì phát hiện bà nội đã chết cháy, lúc này vẫn còn đốm lửa nhỏ dưới chân bà nội.

Em Hương còn cho biết thêm, trước đó không lâu, bà nội có nhờ Nguyễn Trung Hiếu (SN 2003, là con chị Hằng) đi mua xăng dùm nội nhưng Hiếu không đi. Có thể bà nội tự mua để tìm đến cái chết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Đức Thịnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 439
  • Khách viếng thăm: 430
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 31092
  • Tháng hiện tại: 1896871
  • Tổng lượt truy cập: 48270998