Giả danh Phó ban dự án Tỉnh ủy để lừa đảo

Đăng lúc: Thứ ba - 15/07/2014 08:35
Sáng 14-7, Thượng tá Đoàn Văn Thanh, Trưởng Công an TP. Mỹ Tho, cho biết, hiện tạm giữ đối tượng Bùi Anh Tuấn (SN 1984, ngụ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác. 

Theo Thượng tá Thanh, cơ quan CSĐT Công an TP. Mỹ Tho đã bắt khẩn cấp Bùi Anh Tuấn vào ngày 12-7 sau khi nhận được tin báo đối tượng này giả danh Phó ban dự án Tỉnh ủy để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người. Làm việc tại cơ quan công an, đối tượng này thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết công việc hiện tại chỉ là chăn nuôi tại gia đình.

Đối tượng lừa đảo Bùi Anh Tuấn tại cơ quan công an.
Đối tượng lừa đảo Bùi Anh Tuấn tại cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng tháng 4-2013 Tuấn thông qua người bạn tên Chiến, đã làm quen được ông Phạm Văn Hoàng (SN 1972, ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè). Sau nhiều lần qua lại và nhậu nhẹt, biết ông Hoàng có người cháu đang làm thi hành nghĩa vụ trong lực lượng công an nhân dân nên Tuấn khoe mình hiện đang là Phó ban dự án Tỉnh ủy.

Tuấn cam kết sẽ lo cho cháu ông Hoàng vào biên chế lực lượng công an nhân dân, nếu hoàn thành công việc sẽ lấy 100 triệu đồng. Tính đến tháng 1-2014, ông Hoàng đã chuyển vào tài khoản của Tuấn tổng cộng 100 triệu đồng. Sau đó, Tuấn lại tiếp tục mượn ông Hoàng 30 triệu đồng.

Cũng với thủ đoạn trên, vào khoảng tháng 3-2014 Tuấn quen biết anh Cao Ngọc Lâm (SN 1985, ngụ xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho) và hứa lo cho 2 người cháu của anh Lâm là B.T.K.T (SN 1991) và N.T.H.T (SN 1989) cùng ngụ tại huyện Chợ Gạo vào Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang và Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang với giá 25 triệu đồng.

Mới đây, đối tượng Bùi Anh Tuấn điều khiển xe mô tô lưu thông từ Tiền Giang lên TP. Hồ Chí Minh thì bị lực lượng CSGT Bến Thành (trực thuộc Công an TP. Hồ Chí Minh) chặn dừng xe vì Tuấn vi phạm khi điều khiển phương tiện trên đường.

Lúc đó, Tuấn giới thiệu là anh em làm chung ngành và móc túi đưa ra những tấm ảnh Tuấn đang mặc trang phục ngành CSGT và giới thiệu mình là cán bộ CSGT hiện đang công tác tại Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an tỉnh Tiền Giang. Thấy anh em làm chung ngành nên một chiến sĩ tên Giang bỏ qua lỗi vi phạm của Tuấn.

Tiếp đó, Tuấn xin số điện thoại anh Giang và sau nhiều lần liên hệ qua lại, Tuấn mượn anh Giang 5 triệu đồng vì đang kẹt tiền. Trong lúc qua lại với anh Giang, Tuấn làm quen thêm một người tên Kiệt là bạn làm chung anh Giang. Cũng với chiêu thức đang thiếu tiền nên Kiệt đã cho Tuấn mượn 15 triệu đồng.

Qua khám xét nhanh tại nhà đối tượng này, Cơ quan chức năng thu giữ 1 bộ quân phục của ngành CSGT với cấp hàm đại úy, 1 bật lửa dạng khẩu súng Rulô, 2 dây nịt, 1 đôi giày da, 1 mũ bảo hiểm ngành Công an, 1 băng đỏ mang dòng chữ Kiểm soát Quân sự của đối tượng Bùi Anh Tuấn.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Mỹ Tho tiếp tục điều tra mở rộng.

Đức Thịnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 426
  • Khách viếng thăm: 425
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 90993
  • Tháng hiện tại: 1839893
  • Tổng lượt truy cập: 48214020