DBĐV Đại đội bộ binh 2: Sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Đăng lúc: Chủ nhật - 17/01/2016 16:29
Xây dựng lực lượng dự bị động viên (DBĐV) vững mạnh, đúng chuyên nghiệp quân sự là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự - quốc phòng địa phương, đã được Đảng ủy - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gò Công Đông tập trung thực hiện tốt, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Trong đó, quân nhân dự bị xã Tân Thành thuộc Đại đội Bộ binh 2 - Tiểu đoàn Bộ binh huyện được đánh giá duy trì sinh hoạt nền nếp và hoạt động hiệu quả.
Quân nhân dự bị động viên xã Tân Thành tập trung kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và tham gia huấn luyện ở Tiểu đoàn 514.
Quân nhân dự bị động viên xã Tân Thành tập trung kiểm tra sẵn sàng chiến đấu và tham gia huấn luyện ở Tiểu đoàn 514.

Những năm qua, xã Tân Thành đã làm tốt công tác đăng ký, quản lý, xây dựng, phúc tra sắp xếp biên chế, quân nhân dự bị Đại đội Bộ binh 2 bảo đảm đúng chuyên nghiệp quân sự đạt trên 98% và tỷ lệ dự phòng hợp lý.

Với tinh thần trách nhiệm cao, việc sinh hoạt của cán bộ khung trong lực lượng quân nhân dự bị Đại đội 2 luôn duy trì nền nếp, chất lượng, cán bộ tham dự đều đạt 100%. Trong đó, quý IV hàng năm, việc sinh hoạt lệ kỳ trở nên nhộn nhịp hơn, vì tất cả quân nhân trong đại đội đều tham dự để cùng nhau ôn lại truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam; kể nhau nghe những câu chuyện trong thời gian tại ngũ và cùng gặp gỡ giao lưu trao đổi kinh nghiệm trong lao động sản xuất, kinh doanh.

Anh Nguyễn Công Liêm, quân nhân dự bị ấp Bà Canh chia sẻ: “Qua những lần tham gia sinh hoạt quân nhân dự bị, rất bổ ích cho bản thân, vì đây là dịp để chúng tôi được nghe phổ biến tình hình chính trị, thời sự trong nước, trong tỉnh và những chủ trương, chính sách mới có liên quan đến lực lượng quân nhân dự bị; cũng là dịp để anh em gặp nhau trao đổi những kinh nghiệm trong cuộc sống đời thường và động viên nhau cố gắng tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội, luôn trong tư thế sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người quân nhân khi có lệnh tập trung để xứng đáng với phẩm chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới”.

Trung tá Trần Văn Năm, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Bộ binh - Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gò Công Đông cho biết: “Ngoài việc điều chỉnh kế hoạch huy động, tiếp nhận tổ chức đăng ký, phúc tra, rà soát, sắp xếp ổn định biên chế lực lượng sát với tình hình địa phương, cơ quan nghiệp vụ, chúng tôi còn phối hợp với Đảng ủy, chính quyền xã Tân Thành thường xuyên rà soát danh sách quân nhân dự bị giữ chức vụ chỉ huy đại đội hiện có để miễn nhiệm đối với những trường hợp không đủ tiêu chuẩn và tiến hành bổ nhiệm vị trí còn thiếu.

Đến nay, việc bổ nhiệm chức vụ chỉ huy, quản lý đơn vị DBĐV của xã có đầy đủ các chức danh, sĩ quan khung dự bị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong quản lý, điều động lực lượng khi có yêu cầu kiểm tra sẵn sàng chiến đấu hay tập trung huấn luyện hàng năm…”.

Công tác phát triển đảng viên trong lực lượng DBĐV cũng được chú trọng nhằm nâng cao chất lượng chính trị. Đến nay, lực lượng DBĐV xã Tân Thành biên chế đủ, đúng nghiệp vụ quân sự theo Pháp lệnh DQTV, trong đó đảng viên chiếm 12,3%, đoàn viên chiếm 35,38%. Đây là lực lượng nòng cốt trong hoạt động của đại đội, được Ban Chỉ huy Quân sự huyện đánh giá cao.

Với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc”, công tác huấn luyện, diễn tập cho lực lượng DBĐV thường xuyên được đổi mới cả về nội dung, tổ chức và phương pháp, kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện với rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, xây dựng đơn vị nền nếp, chính quy theo phương châm “dự bị như thường trực”.

Ông Ngô Phi Trường, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự xã Tân Thành cho biết thêm: “Đảng ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm đúng mức công tác giáo dục chính trị, nhiệm vụ xây dựng, củng cố quốc phòng, an ninh ở cơ sở, giúp lực lượng DBĐV nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghĩa vụ, sẵn sàng nhận lệnh khi có yêu cầu. Kết quả kiểm tra sẵn sàng động viên hàng năm, xã Tân Thành luôn đạt trên 98% chỉ tiêu được giao.

Cùng với đó, xã cũng đã thực hiện tốt việc chi trả phụ cấp trách nhiệm cho chỉ huy, sĩ quan dự bị, quân nhân trong đại đội đảm bảo đúng thủ tục, nguyên tắc…”.

Với những chủ trương, biện pháp tích cực và triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, chất lượng nguồn động viên và trình độ sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng DBĐV xã Tân Thành nói riêng, Tiểu đoàn Bộ binh huyện Gò Công Đông nói chung không ngừng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu huy động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống.

Thu Thảo
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 223
  • Khách viếng thăm: 219
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 50166
  • Tháng hiện tại: 2495056
  • Tổng lượt truy cập: 48869183