Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu CAND

Đăng lúc: Thứ sáu - 22/04/2016 16:35
Ngày 15-4, Công an Tiền Giang long trọng tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu của Công an nhân dân (18-4-1946 - 18-4-2016).
Thừa ủy nhiệm, đại tá Nguyễn Việt Hùng trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Phòng Tham mưu
Thừa ủy nhiệm, Đại tá Nguyễn Việt Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Phòng Tham mưu.

Ngày 18-4-1946, Bộ trưởng Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) ra Nghị định 121/NĐ về tổ chức Việt Nam Công an Vụ gồm 3 cấp và ở mỗi cấp đều có tổ chức bộ phận Văn phòng làm nhiệm vụ tham mưu, giúp việc, phục vụ các cấp lãnh đạo, chỉ huy.

Từ đây, tổ chức trong lực lượng Công an nhân dân Việt Nam được củng cố một bước; cơ quan Văn phòng trong lực lượng Công an nhân dân Việt Nam chính thức được thành lập, thống nhất từ Nha đến các kỳ, tỉnh trong toàn quốc, có quan hệ mật thiết với các đơn vị nghiệp vụ trong lực lượng Công an và văn phòng các cơ quan ngoài ngành. Ngày 18-4-1946 đánh dấu mốc son lịch sử trong tiến trình phát triển của cơ quan tham mưu, lực lượng và công tác tham mưu trong lực lượng Công an nhân dân.

Trải qua quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sâu sắc của Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy - Chỉ huy Công an các đơn vị, địa phương và sự phấn đấu của toàn thể cán bộ chiến sĩ làm công tác tham mưu, lực lượng Tham mưu Công an Tiền Giang đã không ngừng lớn mạnh, phát huy truyền thống cách mạng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lực lượng Tham mưu xứng đáng với vai trò là trung tâm của lãnh đạo, điều hành và là bộ não của chỉ huy, là đầu mối thông tin của lãnh đạo Công an các cấp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an Tiền Giang.

Trong thời kỳ đổi mới, Phòng Tham mưu Công an Tiền Giang được Đảng ủy - Ban Giám đốc Công an tỉnh công nhận đạt danh hiệu chi bộ cơ sở trong sạch vững mạnh và đơn vị Quyết thắng 12 năm liền (1989 - 2000); năm 2015, Phòng Tham mưu vinh dự được nhận cờ của Chính phủ cho đơn vị dẫn đầu phòng trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”.

P.LONG
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 404
  • Khách viếng thăm: 400
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 81044
  • Tháng hiện tại: 1829944
  • Tổng lượt truy cập: 48204071