Trần Thương Nhiều
 
Minh họa: Nguồn Internet

Người giữ nghĩa trang liệt sĩ

Đăng lúc: 12:08 - 11/07/2018

Chiều nghĩa trang , nắng vàng loang lỗ
Người lính già tay thắp từng mộ mỗi nén hương
Trong khóe mắt xót thầm thời gian khổ
Đồng đội ơi! Yên nghỉ, việc nhang đèn đã có tôi

Minh họa: Nguồn Internet

Miền gòn

Đăng lúc: 16:04 - 10/07/2018

Có những thứ cận kề ta, cùng ta đi suốt cả tuổi thơ nhưng có lẽ chúng giản đơn, bình dị quá nên đôi lúc ta lãng quên; để rồi một khỏanh khắc bất chợt nào đó trong cuộc sống tất bật vô tình “ chạm” vào chúng, ký ức bỗng trỗi dậy đưa ta trở về miền quê xưa. Nếu không phải cơn mưa đầu mùa vội lùa qua mái trọ dột nát, để bạn phải đem tất tật chiếu, gối, mùng, mền... ra phơi thì mấy khi bạn nghe được mùi bông gòn thơm nắng từ chiếc gối ngoại làm, thấy được mùa gòn bung vỏ để bông trắng phiêu diêu theo gió trời như tuyết rơi, nhớ lại khoảng trời cùng dăm ba thằng trong xóm lội sông thả thuyền trái gòn mang ước mơ trời xa biển rộng,...

Minh họa: Thanh Tiên

Con sợ khói xuân lại vương trên tóc mẹ

Đăng lúc: 09:29 - 12/02/2018

Có phải chăng chiều nay là đông cuối?
Gió lạnh cuộn mình mơ ngủ đợi mùa sau
Vũ điệu én lao xao chiều nghiêng nắng
Bên thềm mai xuân ngấp nghé khẽ chào!

NSM Anh Tuấn

Biên đạo Anh Tuấn và mối duyên với nghệ thuật múa

Đăng lúc: 13:17 - 23/09/2017

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng biên đạo múa Anh Tuấn đã có hơn 17 năm gắn bó và cống hiến cho nghệ thuật múa. Cùng với hàng loạt những giải thưởng cao, những tấm huy chương, bằng khen… trong và ngoài tỉnh, Anh Tuấn đã khẳng định được uy tín nghề nghiệp của mình trên sàn diễn. Đầu năm 2017, anh vinh dự là một trong 19 văn nghệ sĩ được trao tặng giải thưởng Thủ Khoa Huân - giải thưởng danh giá của tỉnh Tiền Giang dành cho các văn nghệ sĩ đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp phát triển văn học nghệ thuật tỉnh nhà.

Chân dung NSNA Trần Tuấn

Trần Tuấn - Đam mê và trăn trở với nghề

Đăng lúc: 09:30 - 01/06/2017

Những năm gần đây, Trần Tuấn được biết đến như một tay máy trẻ đầy nội lực sáng tạo, có duyên với nhiều giải thưởng nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh. Đầu năm nay, anh vinh dự là tác giả trẻ tuổi nhất được nhận giải thưởng văn học nghệ thuật Thủ Khoa Huân, đây là giải thưởng được trao 5 năm một lần nhằm vinh danh những văn nghệ sĩ có tác phẩm tốt và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp văn học nghệ thuật của tỉnh. Thành tích đó là cả một quá trình nỗ lực, đam mê sáng tạo và không ngừng học hỏi của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Tuấn trong từng cú bấm máy suốt nhiều năm qua.

Minh họa

Ðộc đáo tranh kiếng Nam bộ

Đăng lúc: 09:52 - 24/01/2017

Tranh kiếng trong kí ức
Tranh kiếng trong ký ức tuổi thơ tôi gắn liền hình ảnh người đàn ông với chiếc xe đạp thồ lộp cộp chở đầy những tấm kiếng với hoa văn, màu sắc rực rỡ và lời rao cao vút, len lỏi vào những ngõ ngách trong xóm: “Ai mua tranh kiếng không? Tranh kiếng tới mùa đây! Tranh kiếng thờ ông bà, gia tiên, phật bà độ sanh độ mạng, đủ thứ đây bà con ơi!”. Những loại tranh kiếng khổ nhỏ người bán thường sử dụng xe đạp để tiện vận chuyển, những khổ lớn hơn thì được đặt trên ghe dạo quanh các sông, rạch cùng những lời rao thân thuộc ấy. Những người bán tranh kiếng cũng rất uyển chuyển trong việc mua bán, người mua có thể trả tiền mặt tại chỗ, có thể đổi lúa và cũng có thể trả một nửa trước còn một nửa tới mùa gặt thu tiền sau.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Nhớ lũ

Đăng lúc: 09:43 - 17/11/2016

Không riêng những con người ngược lối
Gió mùa này cũng chướng những nhớ thương

Phú Quốc, hành trình về nguồn

Đăng lúc: 17:04 - 16/11/2016

Những ngày giữa tháng 3, tôi có dịp cùng đoàn văn nghệ sĩ Tiền Giang đi thực tế về nguồn tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đảo ngọc Phú Quốc đúng như tên gọi, sáng và long lanh với những bãi tắm đẹp - biển xanh cát trắng, với những rặng san hô hút hồn du khách, những khu rừng nguyên sinh kiêu sa và hoang dại… Không những thế, với tôi - Phú Quốc còn là một viên ngọc được mài giũa tỉ mẫn bằng quá khứ hào hùng về ý chí quật cường của hơn 30.000 người tù cách mạng. Nét đẹp của viên ngọc Phú Quốc là nét đẹp hài hòa giữa tự nhiên và con người được thử thách qua thời gian và đang dần lấp lánh hơn trong vị thế một đặc khu kinh tế của ngày mới.

Họa sĩ Duy Bảo Việt

Duy Bảo Việt - Họa sĩ trẻ trăn trở với nghề

Đăng lúc: 10:43 - 09/11/2016

Là một cây cọ trẻ thuộc thế hệ 8X, Duy Bảo Việt luôn tìm tòi, trăn trở mang đến những bước đột phá và sự tươi mới trong nghề. So với nhiều họa sĩ trẻ cùng thế hệ đang phải gian nan vật lộn với nhiều nghề tay trái thì Duy Bảo Việt lại có thể “sống khỏe” nhờ giá vẽ, đỡ đần phụ giúp gia đình và nuôi dưỡng được ngọn lửa đam mê sáng tác hội họa.

Bia lưu niệm căn cứ Thành ủy Mỹ Tho tại xã Đạo Thạnh

Căn cứ Hóc Đùn: Ngày ấy, bây giờ…

Đăng lúc: 15:33 - 27/04/2015

Trong những ngày cả nước sôi nổi chuẩn bị kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng và thống nhất đất nước, tôi tìm về Hóc Đùn (xã Đạo Thạnh, Tp. Mỹ Tho) - vùng căn cứ chiến lược từng khiến Mĩ ngụy phải run “giò”. Nơi đây cũng chính là bàn đạp để quân ta tiến về giải phóng Mỹ Tho trong tết Mậu Thân 1968 và chiến dịch Hồ Chí Minh xuân 1975.

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 367
  • Khách viếng thăm: 357
  • Máy chủ tìm kiếm: 10
  • Hôm nay: 27151
  • Tháng hiện tại: 1478596
  • Tổng lượt truy cập: 45445829