Ngô Ngọc Hùng
 
Võ Quang Đảm Nhà giáo mang tâm hồn nghệ sĩ

Võ Quang Đảm Nhà giáo mang tâm hồn nghệ sĩ

Đăng lúc: 15:56 - 18/11/2016

Sau 30.4.1975, chúng tôi là những chàng trai mới lớn, đầy nhiệt huyết, tham gia phong trào Thanh niên xung kích thuộc đội văn nghệ của Thành Đoàn Mỹ Tho. Lúc ấy, với bộn bề công việc của một đất nước vừa được giải phóng, chúng tôi ôm đàn đến các trường học, phường, xã ở TP Mỹ Tho dạy thanh niên hát những bài ca cách mạng, tạo không khí vui tươi, lạc quan cho tuổi trẻ. Tôi và anh Võ Quang Đảm gặp nhau trong đội văn nghệ và thân nhau từ đó.

Tản mạn: Ngày Nhà giáo

Đăng lúc: 10:53 - 17/11/2016

Ngày 20 tháng 11 lại đến. Ngày mà ta thấy xôn xao trong lòng khi thấy hình ảnh những em học trò nhỏ, tay cầm những cành hoa mang đến trường để tặng thầy cô giáo. Ngày để chúng ta bày tỏ tấm lòng biết ơn đến những người dìu dắt mình đi trên con đường tri thức. Mỗi năm vào ngày này, tôi thường nghĩ đến những người thầy đã dạy tôi qua từng cấp học, những người thầy trang nghiêm đĩnh đạc khi đến lớp.

Vĩnh biệt nhạc sĩ Trần Linh

Vĩnh biệt nhạc sĩ Trần Linh

Đăng lúc: 14:22 - 15/11/2016

Sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, nhạc sĩ Trần Linh đã trở về yên nghỉ vĩnh viễn tại Cái Bè, quê hương của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng khác như: Hoàng Việt, Anh Việt Thu…
Nhạc sĩ Trần Linh, người mà chúng tôi vẫn gọi thân mật là “Anh Ba Trần Linh”, là một trong những nhạc sĩ thế hệ lão thành của tỉnh Tiền Giang, cùng thời với các nhạc sĩ: Văn Lưu, Việt Trung, Nguyễn Nhuận…

Ca sĩ Ngọc Sương

Vĩnh biệt ca sĩ Ngọc Sương!

Đăng lúc: 13:58 - 05/01/2015

Vào lúc 04 giờ ngày 01-01-2015, ca sĩ Ngọc Sương đã đột ngột ra đi, khi chị đang trong giai đoạn chuẩn bị thực hiện buổi biểu diễn chào đón năm mới.

Nhạc sĩ Nguyễn Nhuận (phải) và nhà thơ Viễn Phương trước lăng Bác

Thương tiếc nhạc sĩ Nguyễn Nhuận

Đăng lúc: 10:37 - 25/08/2014

Nhạc sĩ Nguyễn Nhuận, người mà chúng tôi thường gọi là anh bảy Nhuận cuối cùng rồi cũng trở về đất mẹ, sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Tết Trung thu rước đèn đi chơi…

Tết Trung thu rước đèn đi chơi…

Đăng lúc: 16:49 - 19/09/2013

Tết trung thu, tết của thiếu nhi đã về. Năm nào cũng thế, khi đi trên phố thấy những quầy bánh treo những chiếc lồng đèn xinh xắn, tôi luôn nao nao nhớ về những mùa trung thu ngày thơ rất xa.

Minh họa: Lê Hồng Thái

Ánh đèn dầu của phiên chợ sớm

Đăng lúc: 11:34 - 06/02/2013

Quê tôi, những ngày giáp Tết thật vui. Không khí mùa xuân tràn ngập một vùng quê nổi tiếng về cây trái. Nhất là vào giữa khuya, tiếng xe lam, xe lôi kéo, thỉnh thoảng chạy qua nhà, chở theo người và trái cây ra chợ sớm để bán Tết.

Minh họa: Duy Hải

Dạo khúc mùa xuân

Đăng lúc: 09:39 - 21/02/2011

Tháng giêng, mùa xuân đến rất nhẹ. Buổi sáng lành lạnh và đàn chim én về lượn bay trong thành phố. Mùa xuân, bao giờ cũng khơi gợi trong tôi kỷ niệm ấu thơ, về ngôi trường nơi tôi đã qua tuổi thơ cùng bao điều mơ ước, về những khuôn mặt bạn bè, đứa còn, đứa mất, đứa đã xa xôi… Tuổi trẻ ngày ấy như giấc mơ lãng đãng khói sương học trò và chút tình ngày mới lớn. Mùa xuân, luôn làm thức dậy trong tôi những cảm xúc bồi hồi chân thật, mà mình đã đánh mất trong cuộc sống hằng ngày. Có khi tôi tự hỏi, có phải xuân là khoảnh khắc để con người được niềm vui, nhưng tiềm ẩn nỗi buồn sâu khuất nào đó? Xuân đến, đánh dấu một năm đã hết, bắt đầu lại những chu kỳ mới và ai cũng tin rằng mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn. Ai cũng nghĩ thời gian sẽ giúp mình thực hiện những việc mà năm qua chưa làm được. Mùa xuân, trong cuộc sống của mỗi người bỗng dưng có thêm những lo toan, muộn phiền thầm kín. Thế là thêm một tuổi, mình sẽ già đi, sẽ mất dần thời tuổi trẻ đầy ước mơ, những ước mơ một thời cháy bỏng. Cuộc sống trôi đều đặn, hết xuân rồi hạ và lại đến thu, đông, như đời người từ ấu thơ, thanh xuân rồi già cỗi, dù chẳng ai muốn đánh mất tuổi trẻ của mình cả.

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 420
  • Khách viếng thăm: 409
  • Máy chủ tìm kiếm: 11
  • Hôm nay: 106879
  • Tháng hiện tại: 1972658
  • Tổng lượt truy cập: 48346785