Mật ong bảo vệ sức khỏe trong mùa đông

Đăng lúc: Thứ tư - 22/01/2014 09:18
Mật ong rất quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, có nhiều lợi ích của mật ong mà có thể bạn chưa biết hết. Dưới đây là những cách sử dụng mật ong hiệu quả nhất trong mùa lạnh.
Mật ong
Mật ong

Dưỡng môi: Những thỏi son dưỡng môi tốt nhất thường bao gồm cả dầu hạnh nhân, sáp ong và mật ong. Trong mùa đông lạnh, thoa một chút mật ong lên môi để dưỡng ẩm sẽ cực kỳ hiệu quả.

Làm dịu cổ họng đau rát: Luôn thêm một ít mật ong vào trà hoặc vào hầu hết các đồ uống khác để tăng thêm năng lượng, phòng tránh những bệnh đường hô hấp khi trời khô lạnh và đặc biệt hữu hiệu để chữa cổ họng bị sưng đau.

Làm sạch các vết thương nhẹ: Mật ong thực sự có thể được sử dụng như một chất khử trùng tự nhiên. Vì một số đặc tính kháng khuẩn của nó, mật ong có thể được sử dụng để điều trị vết thương nhẹ, thậm chí là bỏng nhẹ.

Loại bỏ cảm giác buồn nôn do say rượu: Bởi vì mật ong có đầy đủ các fructoza, giúp tăng tốc độ trao đổi chất của rượu cho nên cốc nước pha mật ong sẽ là một loại thức uống vừa giúp tỉnh táo, vừa có thể giải rượu.

Giúp tỉnh táo: Những lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, không thể tập trung hãy quên cà phê đi và thay vào đó là trộn đều một muỗng mật ong vào một tách trà, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn nhiều.


(Theo SKĐS)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

Mật ong

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 194
  • Khách viếng thăm: 190
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 1109
  • Tháng hiện tại: 2557552
  • Tổng lượt truy cập: 48931679