Tuổi trẻ Công an Tiền Giang: Sôi nổi với Chiến dịch Hành quân xanh

Đăng lúc: Thứ hai - 04/08/2014 15:52
Chiến dịch Hành quân xanh của tuổi trẻ Công an Tiền Giang năm nay có 30 chiến sĩ tham gia, hành quân về xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước thực hiện nhiều công trình, phần việc, góp phần xây dựng nông thôn mới.
Dù trời mưa, các chiến sĩ công an vẫn lội kinh vớt lục bình. Ảnh: Thanh Bình
Dù trời mưa, các chiến sĩ công an vẫn lội kinh vớt lục bình. Ảnh: Thanh Bình

Ngay sau lễ ra quân, dù trời mưa tầm tả, các chiến sĩ công an vẫn hăng hái thực hiện công trình đầu tiên là vớt lục bình, khai thông dòng chảy tuyến kinh nội đồng với chiều dài 1.500 m.

Đại úy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh cho biết: “Kế hoạch chiến dịch đã lên từ trước. Vì thế dù trời nắng hay mưa, các chiến sĩ vẫn phải nỗ lực thực hiện, được chia làm 5 tổ đóng quân ở các ấp, tận dụng hết thời gian để làm thật nhiều việc, tránh bị động. Trong 6 ngày diễn ra chiến dịch, các chiến sĩ phụ giúp thực hiện những công trình, phần việc phúc lợi xã hội đến những công việc ở hộ dân”.

Phát quang xong tuyến đường này, các chiến sĩ sang làm tuyến đường khác, chặt mé nhánh cây che khuất tầm nhìn, nhổ cỏ, có đoạn sình lầy thì hè nhau khiêng đất, đá để đắp đường. Ngoài ra, các chiến sĩ còn phụ giúp việc nhà cho các gia đình chính sách, gia đình neo đơn.

Chiến sĩ Nguyễn Hoàng Chinh, đoàn viên Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh hồ hởi: “Đã là chiến sĩ Công an nhân dân thì phải luôn nêu cao tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ, làm việc với tinh thần tận tụy, không ngại khó ngại khổ…”.

Tại trụ sở UBND xã, 5 chiến sĩ đang làm giấy chứng minh nhân dân (CMND) cho người dân trong xã. Chỉ buổi sáng đã có hơn 30 người đến làm giấy CMND mới và xin đổi giấy CMND cũ.

Gặp chị em Trần Thị Cẩm Tú và Trần Thị Ngọc Nhãn đang được các chiến sĩ hướng dẫn làm giấy CMND. Cẩm Tú cho biết: “Biết có mấy anh công an trên tỉnh về giúp làm giấy CMND tại xã, em và em gái mừng quá liền tranh thủ đi làm, được các anh công an hướng dẫn tận tình và giải quyết mau chóng thiệt mừng, vì khỏi phải tốn thời gian lên huyện làm”.

Vào buổi tối, các chiến sĩ họp dân tuyên truyền pháp luật và phối hợp công an cơ sở tuần tra kiểm soát 6 cuộc. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản xử lý 13 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nhắc nhở, giải tán 3 nhóm với 18 đối tượng thanh thiếu niên tụ tập đêm khuya; phối hợp xử lý 1 vụ tai nạn giao thông đường bộ; đặc biệt là đã tổ chức Chương trình “Chắp cánh ước mơ” tặng quà cho 50 em học sinh vượt khó học tốt trong xã với kinh phí thực hiện 12 triệu đồng và tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Vừa tới đầu ngỏ đã nghe tiếng của chú Năm Thuận, ngụ ấp Tân Quới gọi: “Mấy con nghỉ tay uống nước”. Gia đình chú Năm Thuận thuộc hộ chính sách, đang sửa lại ngôi nhà. Chú Năm cho biết: “Công việc sửa nhà bề bộn, được mấy cháu công an vô phụ giúp thiệt đỡ hết sức. Mấy ngày nay, thấy mấy đứa đi hết nhà này đến nhà khác phụ giúp, người dân trong xã ai cũng quý mến”.

Anh Trần Văn Thanh, Phó Bí thư Chi bộ ấp Tân Quới khẳng định: “Thông qua Chiến dịch Hành quân xanh, các chiến sĩ công an có dịp cùng ăn, cùng ở, cùng làm và cùng sinh hoạt với dân, làm cho tình cảm quân - dân càng thêm gắn bó. Đặc biệt là những công trình, phần việc của các chiến sĩ công an đã tạo dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 387
  • Khách viếng thăm: 381
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 99383
  • Tháng hiện tại: 2772018
  • Tổng lượt truy cập: 49146145