Tiền Giang: Xuất khẩu trứng cút đông lạnh sang thị trường Nhật Bản

Đăng lúc: Thứ hai - 30/08/2010 12:44
Tiền Giang: Xuất khẩu trứng cút đông lạnh sang thị trường Nhật Bản

Tiền Giang: Xuất khẩu trứng cút đông lạnh sang thị trường Nhật Bản

Ngày 16/7, ông Trần Nguyễn Hồ, chủ trang trại nuôi cút đẻ Nguyễn Hồ cho biết, trang trại đã xuất khẩu 1.000 hộp trứng cút đông lạnh (gồm trứng lộn và lạt) đầu tiên sang thị trường Nhật Bản. Đây là trang trại chăn nuôi cút đẻ trứng đầu tiên của tỉnh Tiền Giang thực hiện việc đóng gói trứng cút đông lạnh để xuất khẩu sang nước ngoài.

Theo hợp đồng giữa trang trại với Nhà máy đông lạnh hàng nông sản xuất khẩu Long Định thuộc Công ty cổ phần Rau quả Tiền Giang, hàng ngày, trang trại Nguyễn Hồ chuyển giao trứng cút thương phẩm của mình cho nhà máy để doanh nghiệp này chế biến đông lạnh, vô bao bì và đóng gói thành hộp trứng cút thành phẩm; sau đó, giao lại cho trang trại để trang trại xuất trực tiếp cho đối tác Nhật Bản với số lượng 1.000 hộp trứng cút thành phẩm/ngày đêm. Mỗi hộp có trọng lượng  từ 200- 250 gram, tương đương từ 10-20 trứng cút/ hộp.

Trang trại nuôi cút Nguyễn Hồ, xã Long An, huyện Châu Thành (Tiền Giang) chuyên doanh chim cút theo qui mô công nghiệp, sạch và an toàn sinh học, có qui mô lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đến nay, tổng đàn cút đẻ đang được nuôi tại trang trại chính của ông trên 120.000 con cùng với trên 200.000 con cút đẻ khác đang nuôi ở các trại nuôi vệ tinh. Hiện nay, mỗi ngày trang trại của ông Trần Nguyễn Hồ cung cấp cho thị trường trên 100.000 trứng cút lộn cùng với hàng chục ngàn trứng cút lạc thương phẩm, chủ yếu được tiêu thụ ở các tỉnh, thành trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, miền Đông Nam bộ và thành phố Hồ Chí Minh. Với giá bán bình quân 350 đồng/trứng, ông thu về hơn 1 tỉ đồng/ tháng. Để mở rộng sản xuất, trang trại Nguyễn Hồ đang đầu tư hơn 600 triệu đồng để mở rộng chuồng trại chăn nuôi khép kín, theo mô hình trại mát để cách ly với môi trường, nhằm tăng năng suất và lợi nhuận cao hơn so với cách nuôi đang áp dụng hiện nay.

Công Trí
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 310
  • Hôm nay: 68661
  • Tháng hiện tại: 2437086
  • Tổng lượt truy cập: 48811213