Cũng nhờ dân vận khéo

Đăng lúc: Thứ hai - 30/08/2010 13:02

Bà Vũ Thị Hoa Lư là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 1, thị xã Gò Công, trong những năm tháng chiến tranh, bà đã từng tham gia vào sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ cứu nước, giờ đây ở tuổi thất thập, bà lại không nghỉ ngơi mà tiếp tục cống hiến công sức của mình cho công việc của khu phố.

Với trách nhiệm của người cựu chiến binh, bà "Tư" - cái tên trìu mến  bà con khu phố thường gọi bà, đã cùng với anh em đồng đội năm xưa phối hợp với các ban ngành, đoàn thể  đẩy mạnh công tác xây dựng Phường an toàn về an ninh trật tự, vận động hội viên cựu chiến binh tham gia làm nòng cốt trong đội dân phòng, tổ nhân dân tự quản, anh em cũng làm hạt nhân cho phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhờ vậy Phường 1 đã được ra mắt Phường an toàn. Cũng nhờ xây dựng lực lượng nòng cốt, nên anh em trong Hội tích cực phối hợp cùng với các ngành Công an, Quân sự hàng đêm tham gia tuần tra kiểm soát nên tình hình tội phạm và an toàn trật tự thường xuyên ổn định, không xảy ra điểm nóng.

Đặc biệt, nhờ thực hiện tốt công tác dân vận nên Hội Cựu chiến binh phường đã thành công trong việc thực hiện Nghị định 163/CP của Chính phủ về công tác quản lý giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật, bản thân bà Tư là người cao tuổi, có nhiều uy tín trong khu dân cư, nên thường được Hội Cựu chiến binh giao trách nhiệm cảm hóa, giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật. Bà còn nhớ, mới đây trong số rất nhiều người được bà động viên, cảm hóa có anh  Đ.A.T , (Đặng Anh T) sinh năm 1976, ngụ khu phố 3, anh sa vào bài bạc, bị Công an phường đề nghị đưa vào diện quản lý giáo dục tại địa phương với thời gian là 6 tháng.  Khi biết được anh T thường về nhà vào buổi tối, không ngại đêm hôm tăm tối, bà cụ ngoài 70 tuổi ấy lại đạp xe cọc cạch, làm công tác "dân vận" chỉ cốt sao cho khu dân cư bớt đi 1 người là đệ tử của "thần bài"

Bà Tư tâm sự: "Làm công tác dân vận tuy dễ mà khó, vì bản thân phải biết vừa vận  dụng lời dạy của Bác Hồ, vừa kết hợp nhuần nhuyễn với thực tế, biết phát huy sức mạnh của tập thể cộng đồng, bền chí, nhẫn nại mới có kết quả tốt". Từ kinh nghiệm đó, ngoài bản thân mình trực tiếp tham gia động viên, thuyết phục đối tượng từ bỏ tệ nạn cờ bạc, bà Tư còn liên hệ với các cô chú cao tuổi ở khu phố 3 cùng đến nhà anh T, rồi cùng bàn bạc với vợ anh cùng khuyên nhủ chồng không "qua lại", giao thiệp với bạn cũ là những người có máu mê cờ bạc, mà dành thời gian để làm ăn...

Thấy bà Tư già cả lụm cụm, đêm đêm chịu khó đến nhà mình khuyên nhủ, nhắc nhở chuyện "cờ bạc là bác thằng bần", nên anh T đã "ngộ" ra, dần dần bỏ đi trò chơi nguy hiểm này. Thấy rõ anh T đã tiến bộ, bà Tư đã mạnh dạn đề xuất với UBND Phường 1 ra quyết định đưa đối tượng ra khỏi diện quản lý giáo dục sớm hơn thời gian qui định là 3 tháng. Đây là một trong rất nhiều trường hợp nhờ làm tốt công tác dân vận mà Hội Cựu chiến binh Phường 1 cũng như bà Vũ Thị Hoa Lư đã góp công sức trong chuyện cảm hóa giáo dục đối tượng vi phạm pháp luật tiến bộ, hoàn lương hòa nhập cộng đồng.

Là cán bộ cao niên, được tặng thưởng nhiều huân, huy chương trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, gia đình bà còn là gia đình cựu chiến binh gương mẫu, nuôi con thành đạt, bà luôn là cây cao bóng cả, dạy bảo con cháu nên người, cả những cặp đôi vợ chồng trẻ "cơm không lành, canh không ngọt"  cũng được bà Tư nhỏ nhẹ bảo ban, nhờ vậy các bạn lại hòa hợp, sống hạnh phúc. Vì thế, theo bà Tư công tác dân vận còn âm thầm mang hạnh phúc đến tận những ngôi nhà nhỏ, mang niềm vui đến với mọi nhà, mọi người.

Kim Mỹ
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 406
  • Khách viếng thăm: 404
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 59139
  • Tháng hiện tại: 2223799
  • Tổng lượt truy cập: 46191032