Một du học sinh Tiền Giang bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở Hàn Quốc

Đăng lúc: Thứ hai - 30/08/2010 12:40
Một du học sinh Tiền Giang bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở Hàn Quốc

Một du học sinh Tiền Giang bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở Hàn Quốc

Nghiên cứu sinh Nguyễn Quang Sáng vừa bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ngành Robot, với đề tài: Thiết kế, chế tạo, phân tích lực đẩy, lực cản của robot cá hoạt động bằng vật liệu áp điện tại trường Đại học Konkuk, Seoul, Hàn Quốc, với số điểm trung bình trên 9. Đóng góp mới cho khoa học trong luận văn tiến sĩ của anh là trình bày, giới thiệu mô hình robot cá mới, sử dụng vật liệu thông minh (cơ bắp nhân tạo); trình bày cơ cấu chuyển động của cá, trong đó có trình bày hệ thống lực đẩy mới dành cho mô hình cá nhỏ. Lực đẩy và lực cản của cá đã được phân tích, đánh giá bằng thực nghiệm và mô hình hóa trên máy tính.

Sau khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ, Nguyễn Quang Sáng tiếp tục ở lại trường để làm nghiên cứu sau tiến sĩ. Đề tài nghiên cứu sau tiến sĩ của anh dự kiến là thiết kế robot cá tự hành và cơ cấu điều khiển của cánh máy bay sử dụng vật liệu áp điện. Được biết, Nguyễn Quang Sáng là cựu học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, sau khi tốt nghiệp đại học, anh được Trường Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh giữ lại làm giảng viên. Anh được trường Đại học Konkuk, Seoul, Hàn Quốc trao học bổng toàn phần làm nghiên cứu sinh vào năm 2006.

Đoàn Thị Ngọc Thanh (cựu học sinh Trường THPT Chuyên Tiền Giang), vợ của Sáng, hiện cũng là nghiên cứu sinh của trường Đại học Konkuk, ngành Công nghệ sinh học. Khoảng giữa năm 2011, Ngọc Thanh sẽ hoàn thành luận văn tiến sĩ.

Nguyên Võ
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 259
  • Khách viếng thăm: 257
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 45535
  • Tháng hiện tại: 2413960
  • Tổng lượt truy cập: 48788087