Thượng tá Nguyễn Thị Lan: Nữ chỉ huy gương mẫu

Đăng lúc: Chủ nhật - 27/04/2014 11:44
45 tuổi đời, hơn 20 năm công tác trong lực lượng CAND là ngần ấy năm chị gắn bó với công tác tình báo, 5 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở, được Bộ Công an, Bộ LĐ-TB&XH tặng 3 Bằng khen và rất nhiều Giấy khen của Giám đốc CA tỉnh về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”, hoạt động Hội và phong trào phụ nữ.

Đặc biệt, năm 2013 chị được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác huấn luyện, phục vụ chiến đấu, xây dựng lực lượng CAND, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội giai đoạn 2008 - 2012, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc. Chị là Thượng tá Nguyễn Thị Lan, Phó Trưởng phòng Tình báo - CA tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Thị Lan (thứ 2 từ trái sang) cùng Ban Chỉ huy Phòng Tình báo nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng III do Chủ tịch Nước tặng đơn vị.
Thượng tá Nguyễn Thị Lan (thứ 2 từ trái sang) cùng Ban Chỉ huy Phòng Tình báo nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng III do Chủ tịch Nước tặng đơn vị.

Xác định tình báo là một lĩnh vực khó trong công tác Công an, chị đã nỗ lực phấn đấu học tập và rèn luyện, nâng cao lòng yêu nghề, niềm đam mê và trách nhiệm đối với công việc đòi hỏi sự “Thông minh, tinh đời, nhân nghĩa, đức hạnh”, xứng đáng là lực lượng kế thừa, người chiến sĩ tình báo cách mạng.

Để hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng, hiệu quả cao; đồng thời khẳng định chính mình trên lĩnh vực được phân công, chị tự đề ra cho mình một phương pháp làm việc: Không để sự chậm trễ, thiếu trách nhiệm của mình làm ảnh hưởng đến tiến độ công tác chung của đơn vị. Khi được giao việc gì, chị đều nghiên cứu tìm giải pháp tốt nhất để thực hiện, bất cứ việc gì dù nhỏ nhất, khi đã nhận thì chị làm cho bằng được.

Năm 2008, chị được giao nhiệm vụ Phó Trưởng phòng. Với nhiệm vụ mới, chị càng ra sức phấn đấu nhiều hơn, đặc biệt là luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của tập thể để rút kinh nghiệm. 5 năm qua, chị đã cùng Ban Chỉ huy đơn vị lãnh đạo thực hiện có hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, định hướng các mặt công tác của đơn vị thông qua các chương trình, kế hoạch định kỳ, đột xuất, mạnh dạn đề xuất nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tình báo.

Quá trình công tác, học tập và rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND, chị luôn xác định: “Công tác Công an có đặc thù riêng, nhiều cán bộ, chiến sĩ công tác, chiến đấu trong điều kiện đơn tuyến, thầm lặng, các loại đối tượng luôn rình rập, lôi kéo, mua chuộc. Chỉ có ý thức tự rèn luyện mới chiến thắng được, mới giúp người chiến sĩ Công an có bản lĩnh vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, chị đã cùng Hội Phụ nữ đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiết thực gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Năm 2009, chị là một trong những hội viên tiêu biểu tham gia Hội thi “Cán bộ Hội Phụ nữ cơ sở giỏi” trong toàn lực lượng CAND và 2 lần được Công an tỉnh tuyên dương điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hồng Vân
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 171
  • Khách viếng thăm: 167
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 37005
  • Tháng hiện tại: 2536391
  • Tổng lượt truy cập: 48910518