Người cán bộ, đảng viên cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/05/2014 23:42
Đồng chí Nguyễn Văn Hai (Hai Quốc), nguyên Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Đức (nay là tỉnh Đắc Nông), nguyên Trưởng Ban Tổ chức chính quyền tỉnh Tiền Giang, Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng đã từ trần vào lúc 2 giờ ngày 30-4-2014, hưởng thọ 96 tuổi.
Trao huy hiệu 65 năm tuổi Đảng.
Trao Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Văn Hai.

Đồng chí Nguyễn Văn Hai sinh ngày 19-2-1919 tại xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho trong một gia đình nông dân nghèo, giàu truyền thống cách mạng (cha của đồng chí là liệt sĩ, hy sinh năm 1946), đã sớm giác ngộ cách mạng, xung phong đứng vào hàng ngũ cách mạng từ tháng 8 năm 1945, là Đoàn phó Thanh niên Tiền phong, Phó Công an ấp...

Đến năm 1948, đồng chí tham gia bộ đội chiến đấu trên địa bàn tỉnh nhà và được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ năm 1956 đến năm 1963, đồng chí công tác ở miền Bắc và sau đó trở về miền Nam chiến đấu, đến năm 1969 là Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Đức (nay là tỉnh Đắk Nông).

Từ năm 1979, đồng chí giữ chức vụ Trưởng Ban Tổ chức chính quyền tỉnh Tiền Giang. Đến năm 1988, đồng chí được Đảng và Nhà nước cho nghỉ hưu trí, chuyển về sinh hoạt đảng tại Chi bộ ấp 1, Đảng bộ xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho.

Với những thành tích và công lao cống hiến cho đất nước, đồng chí được Đảng, Nhà nước tặng thưởng: Huy hiệu 40, 50, 60, 65 năm tuổi Đảng; Huân chương chiến thắng hạng III, Huân chương kháng chiến hạng I, Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng II, Huân chương Độc lập hạng II, Huân chương Quyết thắng hạng I, Huy hiệu Thành đồng Tổ quốc, Huân chương Lao động hạng II.

Lễ truy điệu ông
Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Văn Hai.

Trong điếu văn truy điệu, do đồng chí Nguyễn Văn Hồng - Phó Bí thư Thành ủy Mỹ Tho, Trưởng ban Tổ chức lễ tang đọc có đoạn:

"Đồng chí Nguyễn Văn Hai luôn thể hiện sự tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, toàn tâm, toàn lực cho sự nghiệp cách mạng; sống giản dị, trung thực, trọn nghĩa vẹn tình với gia đình, đồng chí, đồng bào, quê hương. Đồng chí không một phút giây nghỉ ngơi luôn thể hiện là tấm gương tiêu biểu, hăng say trong công tác, lao động sản xuất. Với gia đình, đồng chí luôn là người chồng, người cha, người ông mẫu mực là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

Đồng chí là một cán bộ, đảng viên cao niên tiêu biểu đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng, cho lý tưởng cao quý của Đảng. Đồng chí đã trung thành vô hạn với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân; chân thành với đồng chí đồng đội, ý chí phấn đấu vươn lên không biết mệt mỏi và những phẩm chất cao đẹp của một người chiến sĩ cách mạng không biết lùi bước, luôn vươn lên trước những khó khăn thử thách trong chiến đấu cũng như trong đời thường. Những công lao đóng góp và những cống hiến to lớn của đồng chí… được mãi mãi ghi nhớ và luôn trân trọng giữ gìn”.

Đại diện gia đình, ông Nguyễn Văn Hùng (là con của ông Nguyễn Văn Hai, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho) trong phát biểu đáp từ đã xúc động nói:

"Đối với Đảng, Tổ quốc, nhân dân ba tôi là một cán bộ, đảng viên suốt đời phấn đấu hy sinh vì sự nghiệp cách mạng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, luôn tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng. Đối với gia đình, ba tôi là người chồng chung thủy, người cha, người ông mẫu mực, luôn chăm lo giáo dục đạo đức cách mạng cho con cháu."

M.T
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 159
  • Khách viếng thăm: 150
  • Máy chủ tìm kiếm: 9
  • Hôm nay: 29558
  • Tháng hiện tại: 2194218
  • Tổng lượt truy cập: 46161451