Tăng cường lãnh đạo thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng NTM

Đăng lúc: Thứ năm - 14/08/2014 13:48
Qua hơn 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới trên địa tỉnh, Chương trình đã được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể.
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam
Ảnh minh họa. Ảnh: Như Lam

BCĐ các cấp hoạt động tích cực, thực hiện tốt công tác lập đề án và quy hoạch, công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, cơ chế huy động, quản lý và sử dụng nguồn lực thực hiện chương trình… góp phần tháo gỡ được một số khó khăn vướng mắc cho các địa phương.

Để tiếp tục lãnh đạo thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia Xây dựng nông thôn mới và Nghị quyết 04-NQ/TU ngày 13-7-2011 của Tỉnh uỷ về việc lãnh đạo xây dựng nông thôn mới đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ vừa ban hành Công văn số 2300-CV/TU yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung sau:

- Tập trung chỉ đạo rà soát, đánh giá việc thực hiện Bộ tiêu chí Quốc gia Xây dựng nông thôn mới theo hướng dẫn của các bộ, ngành trung ương và các sở ngành tỉnh; xây dựng kế hoạch lộ trình và giải pháp cụ thể trong triển khai thực hiện, ưu tiên dành cho các xã điểm.

Chỉ đạo các xã ấp xóm và từng hộ gia đình chủ động thực hiện ngay những công việc theo tiêu chí nông thôn mới như: chỉnh trang tường rào, cổng ngõ, nhà ở, xây dựng các công trình vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi, cải tạo vườn tạp, vệ sinh đường làng, ngõ xóm, thu gom rác thải…thực hiện tốt các nội dung này chính là phát huy vai trò chủ thể của người dân trong việc xây dựng nông thôn mới.

- Ban cán sự đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành và UBND các huyện, thành, thị tập trung huy động mọi nguồn lực, tranh thủ nguồn vốn đầu tư, hỗ trợ từ các doanh nghiệp thông qua liên doanh, liên kết trong sản xuất; chú trọng các dự án đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng phục vụ sản xuất; hệ thống giao thông thuỷ lợi, nước sạch, trường học, trạm y tế, các công trình văn hoá thể thao, chăm lo công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động ở nông thôn, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

- Chỉ đạo thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Tiếp tục xây dựng củng cố và phát huy vai trò các tổ chức trong hệ thống chính trị ở cơ sở để động viên, huy động sức mạnh toàn dân cùng góp sức chung tay xây dựng nông thôn mới.

- Các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, thông tin có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng nông thôn mới; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động, góp phần thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn toàn tỉnh.

Tấn Đời
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 225
  • Khách viếng thăm: 221
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 54102
  • Tháng hiện tại: 2610545
  • Tổng lượt truy cập: 48984672