Quỹ BTTE tỉnh: Nỗ lực vận động các nguồn vì trẻ em nghèo

Đăng lúc: Thứ tư - 29/05/2013 15:24
Mỗi năm, Quỹ Bảo trợ trẻ em (BTTE) tỉnh đã giúp đỡ hàng ngàn lượt trẻ em. Chỉ tính trong năm 2012 đã giúp đỡ 6.500 lượt trẻ em, với trị giá tiền và hàng hóa trên 6,4 tỷ đồng.
Chương trình "Tiếp sức đến trường" tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Chương trình "Tiếp sức đến trường" tặng xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học.

Hoạt động nổi bật nhất của Quỹ BTTE tỉnh là vận động kinh phí phẫu thuật, đem lại trái tim khỏe mạnh cho trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh. Quỹ đã mời đoàn y - bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức (TP. Hồ Chí Minh) đến Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang khám sàng lọc miễn phí cho 53 trẻ em nghèo có biểu hiện bệnh tim. Kết quả khám có 25 em được chỉ định phẫu thuật và Quỹ BTTE tỉnh đã kịp thời hỗ trợ 899 triệu đồng giúp các em được phẫu thuật.

Sau hơn 7 năm thực hiện Chương trình “Phẫu thuật tim cho trẻ em”, Quỹ BTTE tỉnh đã giúp 355 trẻ em bị bệnh tim được phẫu thuật, với tổng chi  phí trên 16 tỷ đồng. Sau khi được phẫu thuật tim, sức khỏe các em đã dần trở lại bình phục, tiếp tục học hành và vui chơi như bao bạn bè cùng trang lứa khác, góp phần làm giảm một phần gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Sau Chương trình “Vì trái tim khỏe mạnh cho trẻ em”, Chương trình “Phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật” cũng là một chương trình lớn giàu tính nhân văn. Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh đã tổ chức đưa 26 trẻ bị khuyết tật sứt môi, hở hàm ếch nhập viện phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt TP. Hồ Chí Minh. Hội đồng Bảo trợ còn mời Đoàn y - bác sĩ chỉnh hình của Tổ chức Children Action (Thụy Sĩ) đến khám lọc tật cho 52 trẻ em bị khuyết tật về cơ, xương, khớp.

Kết quả có 27 em được chỉ định phẫu thuật, trong đó có 15 em được gia đình đồng ý làm thủ tục nhập viện điều trị. Quỹ đã chi hỗ trợ hơn 20 triệu đồng thực hiện các ca mỗ, hiện 15 em này đã khỏe mạnh, phục hồi sinh hoạt bình thường như bao trẻ em khác.

Bên cạnh đó, Quỹ BTTE tỉnh còn góp phần đem đến niềm vui, động lực phấn đấu vươn lên của trẻ em nghèo thông qua nhiều chương trình như: tặng quà, học bổng, dụng cụ học tập…

Năm qua, Quỹ đã cấp 419 suất học bổng, với tổng trị giá 500 triệu đồng cho học sinh con gia đình nghèo, mồ côi cha mẹ, con thương binh, liệt sĩ vượt khó học giỏi; trao 3.200 phần quà (cặp - tập) và 50 xe đạp trị giá gần 450 triệu đồng cho 3.250 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt tại các trường vùng sâu, vùng xa của tỉnh; thực hiện Chương trình “tiếp sức đến trường”, tặng 90 xe đạp và 900 phần quà (cặp - tập) cho 900 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt với tổng trị giá gần 320 triệu đồng, do cán bộ, công chức đóng góp và Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết TG tài trợ.

Ngoài đối tượng trợ giúp là học sinh nghèo, Quỹ BTTE tỉnh còn vận động trao 300 phần quà cho trẻ em nghèo trong dịp Tết Nguyên đán và Ngày Quốc tế thiếu nhi; cấp phát 200 xe lăn và các thiết bị hỗ trợ cho trẻ em, người lớn bị khuyết tật về vận động do Tổ chức Hope Haven (Hoa Kỳ) tài trợ, với tổng trị giá 3,9 tỷ đồng;

Vận động Tổ chức Paul’s Kids (Hoa Kỳ) tài trợ thiết bị lọc nước tiệt khuẩn và 7 bồn chứa nước Inox (loại 1.000 lít) cho học sinh Trường Tiểu học Kiểng Phước 1 và Trường Tiểu học Kiểng Phước 2, huyện Gò Công Đông; vận động Tổ chức Children Action tài trợ kinh phí lót dal sân Trường Mẫu giáo Tân Phong, xã Tân Phong, huyện Cai Lậy… 

Ông Cao Hoàng Nhân, Phó Giám đốc Quỹ BTTE tỉnh trăn trở: “Do tình hình kinh tế gặp không ít khó khăn, nên kết quả vận động các  nguồn lực còn hạn chế, tiền mặt vận động chưa nhiều, chủ yếu là hàng. Vì vậy chưa giải quyết kịp thời nhu cầu cầu của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt cần được hỗ trợ, nhất là trẻ em nghèo bị bệnh hiểm nghèo cần hỗ trợ tiền để điều trị bệnh.

Các chương trình, dự án vận động được thường do đơn vị tài trợ quyết định đối tượng trẻ em được hưởng lợi kèm địa chỉ cụ thể, nên không thể trợ giúp được cho mọi đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong toàn tỉnh, mà thường chỉ tập trung tại một số huyện theo yêu cầu chỉ định của nhà tài trợ.

Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTE tỉnh rất mong muốn nhận được nhiều hơn nữa sự trợ giúp của các tổ chức, các nhà hảo tâm để tiếp tục mang đến niềm vui và san sẻ yêu thương cho trẻ em nghèo”.

Thủy Hà
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

trẻ em nghèo

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 227
  • Khách viếng thăm: 225
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 25345
  • Tháng hiện tại: 2470235
  • Tổng lượt truy cập: 48844362