Phường 5 (TX. Gò Công): Hiệu quả hoạt động của CLB Gia đình không có trẻ SDD

Đăng lúc: Thứ hai - 29/09/2014 12:04
Trong thời gian qua, 3 CLB Gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng ( ở phường 5, TX. Gò Công đã trở thành địa chỉ quen thuộc của các gia đình có con nhỏ nơi đây. Bởi CLB đã cung cấp những kiến thức bổ ích trong việc chăm sóc sức khỏe, giúp trẻ phát triển tốt, cũng như cách nuôi dạy con ngoan, góp phần làm giảm đáng kể tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trên địa bàn phường.

NUÔI CON KHỎE, DẠY CON NGOAN

Đến nhà chị Nguyễn Thị Hồng Thư (ngụ khu phố 2, phường 5) trong lúc chị đút cơm cho con trai 3 tuổi là cháu Nguyễn Minh Khôi. Thấy khách, Minh Khôi chào hỏi rất lễ phép. Chị Hồng Thư chia sẻ: “Cháu Khôi hiếu động và ngoan lắm. Từ ngày tham gia CLB, được các chị trong CLB hướng dẫn cách nấu ăn, giúp cháu ăn ngon miệng và ăn nhiều hơn, thiệt mừng!...”.

Một buổi sinh hoạt CLB tại khu phố 3.
Một buổi sinh hoạt CLB tại khu phố 3.

Đến thăm gia đình chị Châu Kim Tiên (ngụ khu phố 3), bắt gặp vợ chồng chị Tiên cho con ăn và chơi cùng con. Cháu Trần Hiểu Nghi tuổi lên 3, cân nặng gần 20 kg, tỏ vẻ lanh lợi, hiếu động.

Chị Kim Tiên cho biết: “Tôi tham gia CLB từ khi mới mang thai cháu Nghi, được các chị em trong CLB tư vấn chăm sóc sức khỏe trong suốt thời gian mang thai. Sau khi sinh cháu, các chị đã tư vấn rất kỹ về cách nuôi dạy cháu. Nhờ vậy cháu khỏe mạnh, chóng lớn, đạt chuẩn về cân nặng, chiều cao và chăm ngoan”.

Tại buổi sinh hoạt CLB của khu phố 3, bậc ông bà, cha mẹ được các cô ở Trạm Y tế và cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ phường tuyên truyền về chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày cho trẻ, hướng dẫn cách nấu bữa ăn cho trẻ và các trẻ được thưởng thức món cháo dinh dưỡng tại buổi sinh hoạt.

Cháu Đỗ Nguyễn Phi Long tròn 3 tuổi, được ông nội đưa đi dự sinh hoạt CLB (do ba mẹ của Phi Long bận đi làm). Phi Long đã tự múc cháo ăn mà không cần ông nội đút. Ông nội Phi Long cho biết: Ở nhà Phi Long cũng tự múc thức ăn và rất thích ăn rau, trái cây...

ĐỊA CHỈ TIN CẬY CỦA BẬC CHA MẸ

3 CLB Gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng ở phường 5, TX. Gò Công được thành lập đã hơn 3 năm nay, mỗi CLB có từ 22 - 30 gia đình tham gia. 3 CLB đã trở thành địa chỉ quen thuộc, tin cậy của bậc làm cha làm mẹ đang có con nhỏ, bởi tham gia vào CLB các bậc cha mẹ sẽ được tuyên truyền kiến thức nuôi con khỏe, dạy con ngoan.

Tình cờ được chứng kiến 1 buổi sinh hoạt CLB tại khu phố 3, chúng tôi dễ dàng ghi nhận không khí sinh hoạt thân thiện, vui vẻ. Các bậc phụ huynh dẫn theo con nhỏ, tranh thủ đến sớm để thăm hỏi lẫn nhau, chia sẻ kinh nghiệm sống, nhất là kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con khỏe, xây dựng gia đình văn hóa, no ấm, bình đẳng, hạnh phúc;

Đồng thời được Ban Chủ nhiệm CLB, cán bộ Trạm Y tế và Hội LHPN phường tuyên truyền cách phòng, chống các bệnh giao mùa thường mắc phải ở trẻ em; hướng dẫn nấu ăn mẫu cho trẻ; kiểm tra sức khỏe trẻ…

Bà Nguyễn Thị Tân, Chủ nhiệm CLB cho biết: “CLB sinh hoạt đều đặn hàng tháng. Tại đây, các cháu đều được theo dõi kỹ về sự phát triển chiều cao và cân nặng so với tháng trước; nếu phát hiện sự phát triển bất hợp lý của trẻ sẽ được các thầy thuốc của Trạm Y tế phường giới thiệu kiến thức để bậc cha mẹ điều chỉnh việc nuôi con cho đúng cách…”.

Cô Huỳnh Thị Cẩm Vân, Phó Trưởng trạm Y tế phường 5 vui vẻ cho biết: “Hoạt động của 3 CLB Gia đình không có trẻ suy dinh dưỡng đã góp phần làm giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong phường qua từng năm, hiện trẻ suy dinh dưỡng chỉ chiếm khoảng 5% là con em những gia đình chưa tham gia vào CLB. Hướng tới, cán bộ CLB vận động các gia đình có trẻ dưới 5 tuổi đều tham gia vào CLB”.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 223
  • Hôm nay: 16247
  • Tháng hiện tại: 2515633
  • Tổng lượt truy cập: 48889760