LĐLĐ TP. Mỹ Tho: Quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động

Đăng lúc: Thứ ba - 30/09/2014 08:22
2 năm hưởng ứng và thực hiện phong trào xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn minh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Mỹ Tho đã thể hiện sự quan tâm sâu sát đến đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thành phố. Điều này đã góp phần chuyển biến nền nếp, tinh thần và năng suất lao động, giúp người lao động hăng say và an tâm công tác.
Tiết mục ca múa đạt giải A của Liên đoàn Lao động TP. Mỹ Tho tham gia Tiếng hát CNVCLĐ năm 2013.
Tiết mục ca múa đạt giải A của Liên đoàn Lao động TP. Mỹ Tho tham gia Tiếng hát CNVCLĐ năm 2013.

TP. Mỹ Tho là trung tâm của tỉnh nên LĐLĐ thành phố có điều kiện thuận lợi và lực lượng khá hùng hậu cho các hoạt động phong trào, nổi bật nhất là phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao (TDTT). Được sự quan tâm sâu sát của các cấp lãnh đạo và tinh thần yêu thích văn nghệ, thể thao của đa phần CNVCLĐ nên nhiều năm qua phong trào này được duy trì và lớn mạnh.

Nhiều đơn vị đã đầu tư hàng chục triệu đồng xây dựng các sân bãi tập luyện TDTT, mua sắm các trang thiết bị phục vụ hoạt động văn hóa, văn nghệ, nơi sinh hoạt giải trí cho CNVCLĐ sau thời gian làm việc. Điển hình có Chi cục Thuế TP. Mỹ Tho; Trường THCS Xuân Diệu. Các phường, xã cũng nâng cấp, xây dựng sân bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền; nhiều đơn vị sắm sửa máy móc, âm thanh, dàn karaoke phục vụ sinh hoạt họp mặt, văn nghệ…

Anh Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi cục Thuế TP. Mỹ Tho cho biết: “Khắc phục khó khăn về sân bãi, đơn vị vẫn duy trì 2 đội bóng chuyền nam, nữ; đội nam tập dợt 2 ngày trong tuần là thứ 3 và thứ 6; đội bóng chuyền hơi của nữ tập vào thứ 6.

Nhờ tinh thần yêu thích thể thao và sự quan tâm đôn đốc, tạo điều kiện của lãnh đạo, nhiều năm liền 2 đội bóng của đơn vị, nhất là đội bóng nữ, luôn đứng nhất, nhì ở các cuộc thi đấu giao hữu với ngành Thuế, các đội bạn trong và ngoài tỉnh.

Những lần tham gia giải thể thao cũng như hội thi về văn nghệ, thời trang… tinh thần anh chị em phấn chấn, sôi nổi hơn, năng động hơn trong công việc. Điều này cho thấy đáp ứng nhu cầu về đời sống tinh thần của CNVCLĐ là điều nên làm”.

Hàng năm, LĐLĐ TP. Mỹ Tho phối hợp với Trung tâm TDTT và Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức nhiều hoạt động tạo sân chơi bổ ích cho CNVCLĐ như: Hội thao, hội thi, hội diễn, biểu diễn thời trang công sở…

Nhiều công đoàn cơ sở đã tổ chức tốt hội thi, hội thao tại đơn vị mình để CNVCLĐ có dịp thi thố tài năng và vui chơi, giải trí. Các đơn vị hoạt động mạnh như: Khối Đảng, Văn phòng Hội đồng nhân dân và UBND xã Trung An, xã Tân Mỹ Chánh, phường 9, Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý dự án…

Từ nguồn vận động viên, diễn viên gạo cội của các đơn vị mà LĐLĐ thành phố đã tuyển chọn được lực lượng tham gia hội thao, hội diễn “Công nhân viên chức, lao động” cấp tỉnh đạt thành tích tốt trong nhiều năm liền.

Anh Đặng Thế Vinh (Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Một thành viên Công trình Đô Thị TP. Mỹ Tho) tâm sự: “Hàng năm, CNVCLĐ của đơn vị thực hiện nhiều chương trình TDTT, văn nghệ để mừng ngày thành lập Công đoàn Việt Nam như: Thi bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tiếng hát karaoke và thời trang công sở… Công đoàn cơ sở của đơn vị lựa chọn những thành viên có năng khiếu và tự luyện tập tham gia rất sôi nổi”.

Theo ông Nguyễn Quang Thành, Chủ tịch LĐLĐ TP. Mỹ Tho, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của người lao động là tiêu chuẩn quan trọng trong phong trào “Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa”.

Trong đó, việc tạo điều kiện tổ chức định kỳ các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, tham quan, du lịch, vui chơi giải trí cho CNVCLĐ được gắn liền với việc thực hiện Cuộc vận động người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu”; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; đồng thời tổ chức cho CNVCLĐ cam kết không vi phạm pháp luật, Luật giao thông, tệ nạn xã hội; xây dựng cơ quan không khói thuốc, cơ quan xanh - sạch - đẹp; bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động…

2 năm qua, có 100% đơn vị đăng ký xây dựng cơ quan an toàn về an ninh trật tự và cơ quan văn hóa. Cấp giấy chứng nhận cho 277 đơn vị đạt danh hiệu cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa…

Bên cạnh đó, tinh thần “Tương thân, tương ái - lá lành đùm lá rách” luôn được phát huy, các công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ TP. Mỹ Tho đã vận động nội bộ đóng góp vào các quỹ từ thiện, xã hội (chỉ tính trong năm 2013 số tiền đóng góp được 700 triệu đồng).

Số tiền trên đã được trích một phần giúp sửa chữa và xây dựng 8 Mái ấm Công đoàn; tặng 113 suất học bổng cho con em công nhân, lao động nghèo và có gần 500 CNVCLĐ khó khăn được trợ vốn để phát triển kinh tế gia đình.

Với kết quả đã đạt được trong thời gian qua, cho thấy ý thức tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hóa trong lực lượng CNVCLĐ của TP. Mỹ Tho được nâng lên. Thông qua phong trào, các cấp lãnh đạo của các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố có sự quan tâm sâu sát đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, tạo cho CNVCLĐ niềm tin, yên tâm công tác và gắn bó hơn với đơn vị của mình.

Ngọc Lệ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 372
  • Khách viếng thăm: 369
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 54616
  • Tháng hiện tại: 1476274
  • Tổng lượt truy cập: 47850401