Thượng úy Huỳnh Bá Lộc: 14 năm vững vàng với công tác PCCC

Đăng lúc: Thứ bảy - 04/10/2014 08:50
Năng động, nhiệt tình, tác phong nhanh nhẹn là những điều mà chúng tôi cảm nhận được khi tiếp xúc với Thượng úy Huỳnh Bá Lộc, Phó Đội trưởng Đội Hậu cần, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh. Anh là 1 trong những cá nhân điển hình được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” năm 2014.
Thượng úy Huỳnh Bá Lộc kiểm tra phương tiện chữa cháy.
Thượng úy Huỳnh Bá Lộc kiểm tra phương tiện chữa cháy.

Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông vào năm 2001, anh tự nguyện nộp đơn xin vào phục vụ có thời hạn trong ngành Công an. Đến năm 2004, anh được phân công phục vụ công tác tại Đội chữa cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh.

Đến nay, gần 14 năm công tác trên mặt trận PCCC, được phân công công tác nhiều lĩnh vực khác nhau, anh luôn giữ lập trường tư tưởng vững vàng, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của ngành Công an.

Không ngừng rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng phẩm chất đạo đức của người chiến sĩ CAND, người chiến sĩ Cảnh sát PCCC, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Là Phó Đội trưởng, Thượng úy Huỳnh Bá Lộc luôn gương mẫu trong công tác và sinh hoạt, được đồng đội tín nhiệm. Với đặc thù công tác chuyên môn, anh đã có nhiều sáng kiến tham mưu, đề xuất, đề nghị Ban Chỉ huy đơn vị kiến nghị UBND tỉnh, Ban Giám đốc Công an tỉnh bổ sung kịp thời các phương tiện, vật liệu phục vụ công tác tập luyện PCCC;

Đồng thời xây dựng kế hoạch, lịch kiểm tra cụ thể công tác quản lý phương tiện chữa cháy, kịp thời phát hiện, sửa chữa các phương tiện chữa cháy, đảm bảo phương tiện, máy móc vận hành tốt khi có cháy xảy ra.

Mặc dù được phân công phụ trách công tác hậu cần, nhưng do đặc thù công tác của đơn vị, để tăng cường cho công tác chữa cháy, những lúc có cháy xảy ra, anh luôn xung kích cùng đồng đội tham gia chữa cháy, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

Tuy nhiên, để lại ấn tượng nhất trong anh là lần cùng đồng đội chữa cháy rừng ở huyện Tân Phước vào năm 2002. Khi đó, anh cùng đồng đội khác được điều động tăng cường chữa cháy rừng U Minh Hạ, tỉnh Cà Mau thì được lệnh quay về quê nhà để chữa cháy rừng Tân Phước.

Công tác chữa cháy được tiến hành từ 10 giờ sáng hôm trước đến gần 3 giờ sáng hôm sau, vừa mệt, vừa đói nhưng với quyết tâm dập lửa, không cho cháy lan, cháy lớn, nhằm bảo vệ nguồn tài nguyên Quốc gia, bảo vệ tính mạng tài sản của nhân dân, anh cùng các đồng đội đã dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Còn mãi trong anh cảm xúc về cái bắt tay nóng rực và chai nước suối, ổ bánh mì mà Thiếu tướng Nguyễn Chí Phi, lúc đó là Phó Giám đốc Công an tỉnh trao cho. Sự quan tâm đó là nguồn cổ vũ, động viên hết sức to lớn, tiếp thêm động lực và quyết tâm để các anh hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Khi là chỉ huy đội, anh luôn quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ đồng đội trong công tác cũng như trong cuộc sống để anh em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

12 năm đạt danh hiệu chiến sĩ tiên tiến, 2 năm là chiến sĩ thi đua cơ sở, có thể chưa đủ để đánh giá hết thành tích của người chỉ huy trẻ, nhưng đó sẽ là động lực để anh tiếp tục học tập, công tác trên mặt trận phòng, chống giặc lửa, đóng góp sức trẻ của mình cho sự bình yên của nhân dân.

Trọng Tín
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 222
  • Khách viếng thăm: 168
  • Máy chủ tìm kiếm: 54
  • Hôm nay: 2932
  • Tháng hiện tại: 2235482
  • Tổng lượt truy cập: 46202715