Người cao tuổi huyện Châu Thành: "Tuổi cao, gương sáng"

Đăng lúc: Thứ tư - 01/10/2014 09:32
Những năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Châu Thành luôn nêu gương sáng trong các phong trào thi đua, nhiệt tình tham gia các phong trào giữ vững an ninh trật tự ở cơ sở, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Năm 2013, Hội NCT huyện Châu Thành vinh dự nhận Bằng khen của Trung ương Hội NCT trao tặng đã có thành tích trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng”.

Bà Đỗ Thị Thu Ba, Chủ tịch Hội NCT huyện Châu Thành, cho biết: Nhiều năm qua, phong trào hoạt động của Hội NCT các cấp trên địa bàn huyện đã trở thành nền nếp và phát triển mạnh. Đến nay, toàn huyện có gần 17.548 hội viên/ 23.153 NCT.

Với phương châm hướng về cơ sở, lấy địa bàn dân cư làm trọng tâm hoạt động, lấy hộ gia đình, dòng họ làm mục tiêu vận động, hoạt động của Hội NCT các cấp trong huyện đã từng bước đi vào chiều sâu, các phong trào thi đua được đẩy mạnh và thực hiện tốt ngay từ cơ sở. Trong hoạt động, Hội NCT các cấp trong huyện không ngừng đổi mới và đạt được hiệu quả cao trong việc thực hiện các phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”; “Hiến kế, hiến công vì quê hương, đất nước”...

Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”, NCT các cấp trong huyện tích cực tham gia lao động sản xuất, kinh doanh. Nhiều hội viên đã gương mẫu đi đầu trong việc cải tạo vườn tạp, khơi dậy và phát triển nhiều ngành nghề thủ công truyền thống, đồng thời tổ chức dạy nghề cho con cháu và tạo việc làm cho người lao động.

Nổi bật là phong trào NCT nêu gương sáng trong lĩnh vực xóa đói, giảm nghèo và xây dựng nếp sống văn hóa. Với tinh thần tương trợ giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, các hội viên Hội NCT huyện thường xuyên vận động, trao đổi kinh nghiệm, tạo điều kiện cho hội viên khác cùng phát triển kinh tế.

Dù tuổi cao nhưng các cụ vẫn tham gia lao động, hướng dẫn con cháu tích cực tăng gia sản xuất, tăng thu nhập cho gia đình. Qua các năm, số hội viên làm kinh tế giỏi trong huyện không ngừng tăng. Đến nay, toàn huyện có 335 NCT làm kinh tế giỏi.

Ngoài thực hiện tốt phong trào phát triển kinh tế, Hội NCT huyện còn phát huy uy tín của NCT trong cộng đồng dân cư. Đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, NCT là lực lượng quan trọng trong đấu tranh chống những biểu hiện tiêu cực; gương mẫu thực hiện và vận động gia đình, con cháu thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.

Nhiều NCT có điều kiện đã được giao đảm đương những nhiệm vụ quan trọng của cơ sở như Bí thư Chi bộ, tổ trưởng tổ hòa giải, tổ trưởng tổ dân cư, trưởng ban công tác mặt trận, ban thanh tra nhân dân...

Ngoài ra, các cấp Hội NCT trong huyện còn triển khai có hiệu quả phong trào xây dựng gia đình hiếu học và tổ chức hoạt động khuyến học, khuyến tài. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng gia đình văn hóa, xã văn hóa được NCT gương mẫu thực hiện và tuyên truyền, vận động con cháu, gia đình thực hiện.

Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, phong trào tập thể dục dưỡng sinh, rèn luyện nâng cao sức khỏe được NCT duy trì đều đặn, nền nếp. Thông qua hoạt động của các CLB do NCT thành lập như CLB văn hóa, thể dục dưỡng sinh,... đã tạo sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, trí tuệ để sống vui, sống khỏe, góp ích cho gia đình và xã hội.

Ông Huỳnh An Khương (75 tuổi, ngụ thị trấn Tân Hiệp là hội viên Hội NCT) chia sẻ: “Ông có 7 người con và đã có 11 đứa cháu nội ngoại. Là người cha, người ông trong gia đình, ông luôn dạy và nêu gương cho con cháu noi theo, bằng cách, dạy con cháu những điều hay lẽ phải, phải biết kính trên nhường dưới, chăm ngoan, học giỏi”.

Bà Đỗ Thị Nguyện, Phó Chủ tịch Hội NCT Châu Thành chia sẻ: “Thông qua hình thức sinh hoạt tại các CLB như: thơ, tập dưỡng sinh, văn nghệ, thể thao… NCT đã tạo ra sân chơi bổ ích rèn luyện sức khoẻ, trí tuệ để sống vui, sống khoẻ, sống có ích cho gia đình và xã hội.

Tại các buổi sinh hoạt, các hội viên đã được gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển kinh tế, dạy con, cháu... Bên cạnh đó, Hội đã tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần sức khỏe cho người cao tuổi. Đáng kể là trong năm 2013, hội các cấp đã vận động 160 triệu đồng xây dựng 7 nhà đại đoàn kết cho NCT nghèo”.

Phong trào “Tuổi cao, gương sáng” của Hội NCT huyện Châu Thành đã phát huy vị trí, vai trò của NCT, được cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao và là một trong những chỗ dựa tin cậy của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 428
  • Khách viếng thăm: 413
  • Máy chủ tìm kiếm: 15
  • Hôm nay: 68287
  • Tháng hiện tại: 1817187
  • Tổng lượt truy cập: 48191314