Nghề nuôi cá bè lên hương

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/10/2010 14:35
Làng cá bè trên sông Tiền

Làng cá bè trên sông Tiền

Tiền Giang hiện có 1.649 bè cá đang thả nuôi tập trung trên hệ sông Tiền thuộc địa bàn các huyện Cai Lậy, Châu Thành và thành phố Mỹ Tho với tổng dung tích trên 151.000 m3, chủ yếu nuôi các loại cá nước ngọt có giá trị kinh tế cao như điêu hồng, rô phi dòng gifl...

Phong trào nuôi cá bè tại địa phương đang phát triển mạnh, người nuôi có lãi khá nhờ đầu ra thuận lợi, hiện cá bè thương phẩm đang đứng ở mức giá khá cao 29.000 đ - 30.000 đ/kg, tăng 4.000 đ - 5.000 đ/kg so với tháng trước. Với giá cá bè như trên, sau một vụ nuôi bà con thu lãi khoảng 20 triệu - 25 triệu/bè cá, mức lãi trên mỗi kg cá thương phẩm đạt 3.000 đ - 4.000 đ. Sở dĩ giá cá bè tăng mạnh bởi dịch heo tai xanh bùng phát mạnh ở các tỉnh, thành phía Nam, người tiêu dùng tìm chọn những thực phẩm khác thay thế thịt heo, trong đó có cá nuôi bè. Thời điểm này cũng được đánh giá nghề nuôi cá bè đang 'lên hương', người nuôi rất phấn khởi.

Tại tỉnh Tiền Giang, mỗi bè cá trung bình có kích thước 4 m x 8m và sâu khoảng 4 m, trong đó mực nước từ 2,5 m đến 3 m, cho sản lượng thu hoạch 5 - 6 tấn cá sau một vụ nuôi 5 - 6 tháng. Một năm có thể nuôi hai vụ cá bè. Để nghề nuôi cá bè phát triển bền vững, các ngành chức năng địa phương đã tăng cường chuyển giao kỹ thuật nuôi, qui trình xử lý và phòng chống dịch bệnh cho cá bè, qui hoạch vùng nuôi hợp lý bảo đảm được vệ sinh môi trường, tránh ô nhiễm nguồn nước sông Tiền cũng như an toàn giao thông đường thủy nội địa. Tỉnh Tiền Giang nằm ở hạ lưu sông Tiền, mạng lưới sông ngòi và kênh rạch chằng chịt là điều kiện thuận lợi lý tưởng để nghề nuôi cá bè phát triển, vừa giải quyết việc làm cho lao động, vừa tạo nguồn nông sản hàng hóa có giá trị tiêu dùng và xuất khẩu.

Minh Trí
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 301
  • Khách viếng thăm: 297
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 40237
  • Tháng hiện tại: 40237
  • Tổng lượt truy cập: 49186714