950 nông dân được tập huấn Internet

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/05/2010 18:46
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Từ ngày 19-4 đến 28-8, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Hội Nông dân tỉnh mở lớp tập huấn, hướng dẫn cán bộ, hội viên Hội Nông dân về kỹ năng sử dụng, truy cập Internet phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang - năm 2010.

Khóa học có 38 lớp gồm 950 học viên, chủ yếu là các đối tượng: Phó Chủ tịch Hội Nông dân các huyện, thành, thị, Chủ tịch Hội Nông dân các xã, phường, thị trấn, nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi và Chủ nhiệm Hợp tác xã. Mỗi lớp học kéo dài 3 ngày gồm lý thuyết và thực hành. Các cán bộ, hội viên hộ nông dân được giáo viên trang bị những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin; bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng tin học, kỹ năng sử dụng sử dụng Internet; kỹ năng tìm kiếm với Google; sử dụng thư điện tử (Email), cung cấp một số Website cần thiết cho hoạt động sản xuất - kinh doanh của nhà nông. Theo một số hộ nông dân, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất - kinh doanh là hết sức cần thiết. Qua Internet, nông dân tìm được nhiều thông tin mới, kinh nghiệm hay; tạo được những mối liên kết trong sản xuất - kinh doanh, nguồn giống, kỹ thuật, bạn hàng và quảng bá tiêu thụ nông sản...

Ông Phan Tấn Ngọc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Theo chương trình phối hợp của Hội Nông dân tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông về ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông phục vụ phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang (giai đoạn 2008 - 2013), phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có 70% cán bộ chủ chốt của hội nông dân các cấp và 50% hội viên truy cập và tìm kiếm được thông tin trên mạng Internet. Trước mắt, trong năm 2010 có 50% cán bộ chủ chốt và 30% hội viên nông dân từ huyện đến cơ sở sử dụng Internet. Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông thành lập Website của Hội Nông dân tỉnh, nhằm giúp nông dân ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật nông nghiệp vào sản xuất, kinh doanh cũng như giới thiệu, quảng bá tiêu thụ nông sản phẩm cho nông dân.

A.T
(Theo tiengiang.gov.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 193
  • Khách viếng thăm: 189
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 6375
  • Tháng hiện tại: 2238925
  • Tổng lượt truy cập: 46206158