Tiếp tục nâng chất thực hiện đề án TX. Gò Công đạt chuẩn VMĐT

Đăng lúc: Thứ hai - 05/10/2015 04:54
Sau 2 năm triển khai thực hiện Đề án xây dựng TX. Gò Công “Đạt chuẩn văn minh đô thị”, được sự đồng ý của Bộ VH-TT&DL, ngày 8-9-2015 UBND tỉnh ban hành Quyết định 2319/QĐ-UBND công nhận TX. Gò Công đạt chuẩn văn minh đô thị (VMĐT) và ngày 22-9 vừa qua UBND TX. Gò Công long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu này. Đây là niềm vui to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TX. Gò Công và là niềm vinh dự chung cho toàn tỉnh, vì đây là đơn vị đầu tiên trên cả nước được Bộ VH-TT&DL công nhận danh hiệu cấp huyện “Đạt chuẩn VMĐT” giai đoạn 2013 - 2015.
Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Công nhận TX. Gò Công đạt chuẩn Văn minh đô thị.
Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND tỉnh trao Công nhận TX. Gò Công đạt chuẩn Văn minh đô thị.

Để được công nhận đạt chuẩn VMĐT, trong 2 năm qua lãnh đạo TX. Gò Công và Ban Chủ nhiệm đề án đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các ban, ngành, đoàn thể thị xã; các phường và nhân dân thị xã tích cực thực hiện 7 tiêu chuẩn của đề án.

Kết quả, đến tháng 6-2015 TX. Gò Công đã đạt 7 tiêu chuẩn của đề án, trong đó có 4 tiêu chuẩn gồm: Xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát triển kinh tế; bảo đảm an sinh xã hội, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân; xây dựng đời sống văn hóa, tinh thần lành mạnh, phong phú… đạt trên 95%.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của các tiêu chuẩn nêu trên, còn lại 3 tiêu chuẩn gồm: Xây dựng đô thị văn minh hiện đại, môi trường xanh, sạch, đẹp; xây dựng thiết chế văn hóa - thể thao; xây dựng quốc phòng - an ninh vững mạnh… đạt trên 90% do còn những hạn chế nhất định như:

Môi trường cảnh quan một số khu vực chưa sạch - đẹp, các bãi đất trống của tư nhân ở một số xã, phường còn để cỏ dại mọc nhiều gây mất mỹ quan; tỷ lệ hợp đồng thu gom rác, sử dụng nước hợp vệ sinh ở 3 xã Tân Trung, Bình Đông và Bình Xuân chưa cao.

Hệ thống lưới điện sinh hoạt tại một vài tuyến đường ở phường 4 và xã Bình Đông chưa bảo đảm an toàn. Do ngân sách khó khăn nên các thiết chế văn hóa chưa thực hiện đầy đủ theo đề án đề ra. Tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội có lúc, có nơi còn diễn biến phức tạp… Theo Ban Chủ nhiệm đề án, những hạn chế này Ban Chủ nhiệm đề án sẽ tập trung chỉ đạo sâu sát hơn nhằm nâng chất 3 tiêu chuẩn trên trong thời gian tới.

Khi đến thẩm định các tiêu chuẩn xây dựng thị xã VMĐT của TX. Gò Công, ông Vũ Đức Hải, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa (Bộ VH-TT&DL) đã đánh giá cao kết quả thực hiện các tiêu chuẩn VMĐT của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TX. Gò Công; đồng thời nhấn mạnh:

Trong thời gian tới thị xã cần phát huy những mặt ưu điểm, tiếp tục xây dựng đề án giai đoạn 2 với nội dung nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn đã đạt được nhằm nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

Đề nghị UBND tỉnh và UBND thị xã tiếp tục đầu tư kinh phí xây dựng các hạng mục công trình đã được phê duyệt trong đề án như: Trung tâm Văn hóa - Thể thao và sân bóng đá xã Bình Xuân; tập trung nguồn kinh phí thực hiện việc trùng tu và mở rộng các di tích lịch sử - văn hóa để phục vụ phát triển du lịch và khai thác tiềm năng kinh tế của địa phương. Bên cạnh đó, cần tiếp tục xây dựng gia đình văn hóa, nếp sống văn minh nơi công cộng, cơ quan, trường học…

TX. Gò Công hôm nay đã có nhiều đổi mới với môi trường cảnh quan xanh, sạch, đẹp; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng khởi sắc… Tin rằng, phát huy truyền thống lịch sử và văn hóa của vùng đất địa linh nhân kiệt, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Gò Công tiếp tục đoàn kết, sáng tạo, tương thân tương ái, phát huy mọi nguồn lực để xây dựng TX. Gò Công xứng danh là đơn vị đầu tiên của cả nước đạt chuẩn VMĐT giai đoạn 2013 - 2015; đồng thời giữ vững và phát huy hơn nữa danh hiệu trong giai đoạn tới.

Hướng Thu Hương
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 241
  • Khách viếng thăm: 238
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19364
  • Tháng hiện tại: 2464254
  • Tổng lượt truy cập: 48838381