Đội TTLĐ TP. Mỹ Tho: Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động

Đăng lúc: Thứ ba - 23/06/2015 16:40
Đội Tuyên truyền lưu động TP. Mỹ Tho (TTLĐ) hoạt động với 3 phương thức: Tuyên truyền miệng, cổ động trực quan và văn nghệ cổ động. Trước sự bùng nổ tin học và xã hội không ngừng phát triển thì vai trò của Đội càng quan trọng. Làm sao tập hợp được quần chúng để kịp thời đưa những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân bằng cách dễ nhớ, dễ hiểu và hấp dẫn nhất, là hướng phát triển, đổi mới hoạt động của Đội.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng.

Chỉ tiêu của Đội mỗi năm phải xây dựng 4 chương trình và 100 đêm biểu diễn trên địa bàn 17 xã, phường. Thế nhưng, nhiều năm qua Đội luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Kết quả này là do Đội đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và các xã, phường để biểu diễn phục vụ tuyên truyền trong các buổi họp mặt, hội nghị… theo nội dung của hội nghị, họp mặt.

Đơn cử, tại cuộc họp mặt gia đình văn hóa thì tuyên tuyền về đề tài xây dựng nếp sống văn minh gia đình văn hóa, hội nghị về biển, đảo thì lấy nội dung ca ngợi về biển, đảo mà phục vụ. Có khi Đội diễn 1 ngày 3 suất: sáng, chiều và tối. Đội có 17 thành viên, nhưng có đến 14 người là cộng tác viên, lúc nào cũng sẵn sàng cho những chương trình đột xuất ngoài kế hoạch, vì vậy nhiều năm liền Đội vượt chỉ tiêu buổi diễn.

Nhân lực của Đội là lực lượng “gạo cội” với những giọng ca chủ lực như: Nhật Tâm, Quốc Tuấn, Ngọc Phi… Nhóm kịch của đội gồm 6 người, đây là lực lượng trẻ sinh hoạt trong câu lạc bộ (CLB) kịch của Đạo diễn Cẩm Thanh nên các em đều diễn tốt. Anh Nguyễn Nam, Quyền Đội trưởng Đội TTLĐ TP. Mỹ Tho cho biết: “Thuận lợi lớn nhất của Đội là có nhạc sĩ Tấn Hưng đàn organ giỏi, anh chịu trách nhiệm phối nhạc, tập dợt phần ca hát, lồng nhạc cho kịch.

Tôi vừa làm công tác quản lý, vừa phục vụ âm thanh, vừa dàn dựng kịch bản. Phần viết kịch bản đã có tác giả Liên Hạ. Nhờ nắm bắt, am hiểu sâu sát tình hình địa phương và biết được khả năng, sở trường của diễn viên, chị đã viết theo kiểu “đo ni đóng giày” nên kịch bản tuyên truyền thu hút được người xem”.

Đội được trang bị đèn chiếu nên hình ảnh tuyên truyền sống động, thực tế hơn, hiện đại và đỡ cồng kềnh khi phải chuyên chở. Năm 2014, Đội xây dựng mới 5 chương trình (vượt chỉ tiêu 1 chương trình) với các chủ đề: Vui xuân lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; xây dựng nông thôn mới; an toàn giao thông; xây dựng Gia đình văn hóa; đoàn kết toàn dân. Đội đã biểu diễn 108 buổi (vượt chỉ tiêu 8 buổi).

Bên cạnh việc phục vụ nhân dân các xã, phường, Đội còn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Liên đoàn Lao động TP. Mỹ Tho biểu diễn phục vụ công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh, đã phục vụ hàng ngàn lượt khán giả.

Chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (phường 5) cho biết: “Có lần Đội TTLĐ về diễn ở sân Trung tâm VHTT tỉnh, chị đi ngang qua dừng lại xem nên biết Đội có nhiều giọng ca hay và diễn viên diễn kịch cũng rất chuyên nghiệp. Đó là chương trình với đề tài an toàn giao thông nên nhiều thông tin về luật giao thông được phổ biến đan xen với văn nghệ xem cũng hấp dẫn. Từ đó, mỗi lần Đội về biểu diễn gần nhà, chị đều dành thời gian để đi xem”.

Ông Dương Văn Vũ, Giám đốc Trung tâm VHTT TP. Mỹ Tho cho biết: “6 tháng đầu năm 2015, Đội đã xây dựng 4 chương trình với nội dung: Xây dựng TP. Mỹ Tho văn minh, hiện đại; toàn dân đoàn kết phòng, chống ma túy; kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước và chương trình mới nhất là chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Đội đã phục vụ 68/100 buổi theo chỉ tiêu trên giao. Đội còn phối hợp với Đội Văn nghệ quần chúng thành phố và các CLB tổ chức 6 chương trình biểu diễn thu hút hàng ngàn lượt người xem; hỗ trợ âm thanh, ánh sáng phục vụ các ngành, đoàn thể và các sự kiện diễn ra trong thành phố.

Chúng tôi đặt chất lượng chương trình lên hàng đầu để phục vụ tốt cho bà con. 6 tháng còn lại, Đội tiếp tục biểu diễn phục vụ các xã, phường, phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền phòng, chống ma túy, mại dâm; chương trình xây dựng TP. Mỹ Tho văn minh, hiện đại”.

Ái Quỳnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 225
  • Khách viếng thăm: 223
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 17024
  • Tháng hiện tại: 2516410
  • Tổng lượt truy cập: 48890537