Hứa Ngọc Trinh với ước mơ trở thành biên đạo múa chuyên nghiệp

Đăng lúc: Thứ năm - 04/06/2015 08:18
Tuy xa quê đã lâu, nhưng Hứa Ngọc Trinh (sinh 1982, giáo viên năng khiếu của Trường Mầm non Hùng Vương, TP. Mỹ Tho) vẫn luôn giữ nét duyên, nhanh nhẹn của một cô gái vùng biển Khánh Hòa.

 

Tuy xa quê đã lâu, nhưng Hứa Ngọc Trinh (sinh 1982, giáo viên năng khiếu của Trường Mầm non Hùng Vương, TP. Mỹ Tho) vẫn luôn giữ nét duyên, nhanh nhẹn… của một cô gái vùng biển Khánh Hòa (Nha Trang).

Trinh tâm sự: “Càng đi sâu vào ngành múa tôi càng yêu thích nhiều hơn, cho nên từ diễn viên múa, tôi đã học hỏi trở thành biên đạo múa phong trào. Tôi luôn tìm cảm hứng sáng tác từ tình yêu quê hương, đất nước, tình mẹ - con... Những chủ đề này giúp tôi dễ tiếp cận với lực lượng múa quần chúng, các em thiếu nhi và các giáo viên...”.

Lớn lên từ Đội Múa năng khiếu ở Nhà Thiếu nhi Tiền Giang, do Biên đạo múa Thu Thủy hướng dẫn, Ngọc Trinh là một trong những thành viên đầu tiên tham gia Liên hoan “Búp Sen Hồng toàn quốc lần thứ I” tại TP. Hồ Chí Minh.

Sau đó Ngọc Trinh tham gia rất nhiều hội thi, hội diễn, liên hoan cấp khu vực và toàn quốc, đã góp phần không nhỏ để mang những chiếc Huy chương Vàng, Huy chương Bạc… về cho tỉnh nhà trong các tiết mục của Biên đạo múa Thu Thủy: Múa mâm vàng Cửu Long, Hương sen Tháp Muời, Nét duyên quê, Mùa Xuân trong ánh mặt trời…

Năm 2003, Trinh tốt nghiệp lớp Trung cấp hệ chính quy của Trường Múa TP. Hồ Chí Minh và trở thành Cử nhân Quản lý Văn hóa vào năm 2015.

Với kiến thức múa cơ bản đã được học ở trường, qua thực tế tham gia múa phong trào và óc sáng tạo của mình, Ngọc Trinh sớm thành công ở các tiết mục phong trào do mình dàn dựng, nhiều năm liền Trường Mầm non Hùng Vương dẫn đầu Hội diễn “Mừng Đảng - mừng Xuân” do Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho tổ chức; nhiều năm liền Công đoàn Phòng GD-ĐT TP. Mỹ Tho giành hạng Nhất tại Hội thi “Tiếng hát CNVC-LĐ” cấp tỉnh do Trinh dàn dựng.

Trong số các tác phẩm đã dàn dựng, Trinh tâm đắc nhất là tác phẩm Vui mùa gặt. Tác phẩm này là kết quả học tập tại lớp tập huấn biên đạo múa phong trào do Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam tổ chức và Trinh nhận được Bằng khen của ban tổ chức lớp.

Một trong những tiết mục múa do Ngọc Trinh dàn dựng.
Một trong những tiết mục múa do Ngọc Trinh dàn dựng.

Với niềm đam mê sâu sắc và cầu tiến, Trinh đã nhận được nhiều giấy khen của ngành GD-ĐT, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh, Sở VH-TT&DL và các sở, ngành mà cô hỗ trợ trong lĩnh vực nghệ thuật múa. Vừa qua, cô được bầu vào BCH Chi hội Múa của Hội Nghệ sĩ Múa tỉnh.

Trinh chia sẻ: “Biên đạo múa Thu Thủy là người thầy đầu tiên truyền sự đam mê cho tôi trong nghệ thuật múa. Chính vì vậy, các tác phẩm của tôi ít nhiều mang tâm hồn và hơi thở của người biên đạo tài ba này. Biên đạo múa Thu Thủy luôn là tấm gương của lòng yêu nghề, óc sáng tạo, tận tụy với công việc mà tôi không ngừng phấn đấu noi theo. Ước mơ sau khi đã tốt nghiệp Cử nhân Quản lý Văn hóa, tôi sẽ được tiếp tục theo học lớp đại học biên đạo múa để trở thành biên đạo chuyên nghiệp, góp phần đưa phong trào múa của tỉnh nhà phát triển hơn nữa với nền tảng đã sẵn có”.

Ái Quỳnh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 407
  • Khách viếng thăm: 406
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 7821
  • Tháng hiện tại: 1873600
  • Tổng lượt truy cập: 48247727