Phường Tân Long: Chuyển đổi thành công từ phường văn hóa sang phường VMĐT

Đăng lúc: Thứ tư - 03/06/2015 08:00
Cùng với các phường trên địa bàn TP. Mỹ Tho, phường Tân Long không ngừng nỗ lực tập trung chuyển đổi danh hiệu từ phường văn hóa (VH) sang phường văn minh đô thị (VMĐT). Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nên phường đã gặp nhiều thuận lợi và đã chuyển đổi thành công trở thành phường VMĐT. Diện mạo Tân Long ngày càng khang trang, sạch đẹp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân cũng được cải thiện rõ.
Năm 2014, phường Tân Long đã được UBND TP. Mỹ Tho công nhận phường đạt chuẩn VMĐT.
Năm 2014, phường Tân Long đã được UBND TP. Mỹ Tho công nhận phường đạt chuẩn VMĐT.

Năm 2014, phường Tân Long chính thức được Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (gọi tắt BCĐ) TP. Mỹ Tho chọn để thực hiện chuyển đổi danh hiệu từ phường VH sang phường đạt chuẩn VMĐT. Rút kinh nghiệm từ những hạn chế, thiếu sót trong năm 2013, Đảng ủy, UBND và BCĐ phường đã họp đề ra phương án kỹ càng hơn trong việc thực hiện công tác chuyển đổi, trong đó đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền.

Theo đó, trên nền kế hoạch chung của BCĐ phường, Tiểu ban Tuyên truyền đã lên kế hoạch chi tiết cho công tác tuyên truyền và triển khai sâu rộng các tiêu chuẩn phường VMĐT đến mọi tầng lớp nhân dân trong phường bằng nhiều biện pháp thiết thực như:

Tuyên truyền trực tiếp đến từng khu phố, từng tổ nhân dân tự quản; MTTQ, các đoàn thể tự tổ chức tuyên truyền đến 100% cán bộ, đoàn viên, hội viên của đơn vị mình. Song song đó, UBND phường cũng đã lồng ghép vào các đợt bầu cử Trưởng khu phố, Phó Trưởng khu phố, các đợt tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật… để tuyên truyền sâu về các tiêu chí cần thực hiện để Tân Long đạt phường VMĐT.

Đài Truyền thanh phường xây dựng chuyên mục “Chung tay xây dựng danh hiệu phường đạt chuẩn VMĐT với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, biểu dương người tốt việc tốt trong việc thực hiện các tiêu chuẩn văn hóa, VMĐT.

Nâng cao đời sống vật chất cũng là một trong những biện pháp nền tảng cho công tác chuyển đổi danh hiệu. Do đó, BCĐ phường đã chỉ đạo Trung tâm học tập cộng đồng phường kết hợp chặt chẽ với Hội Nông dân, Hội Khuyến nông - Khuyến ngư… mở các lớp chuyển giao khoa học - kỹ thuật như:

Sản xuất sản phẩm lá sâm sạch và an toàn thực phẩm; mô hình nuôi cá lăng đuôi đỏ; mô hình nuôi lươn thương phẩm trong hồ không sử dụng bùn…; đồng thời tuyên truyền cách thức làm ăn để người dân áp dụng phát triển kinh tế gia đình…

Qua 1 năm thực hiện công tác tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn phường đã có chuyển biến tích cực, đa số người dân thống nhất, phấn khởi và thể hiện sự quyết tâm chung tay thực hiện việc chuyển đổi. Kết quả, năm 2014, 4/4 khu phố trên địa bàn phường đều đủ điều kiện để tái công nhận khu phố văn hóa; 100% cơ sở thờ tự được công nhận là cơ sở thờ tự văn hóa; xây dựng được 3 tuyến đường văn hóa. 100% hộ dân phường đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, qua bình xét cuối năm, gần 98% hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Cũng trong năm 2014, phường đã được công nhận là phường đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ em 5 tuổi; đạt chuẩn cấp Quốc gia về phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi (mức 1); đạt tiêu chuẩn cấp Quốc gia về phổ cập giáo dục trung học cơ sở. Bên cạnh đó, phường đạt 10/10 tiêu chí Quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 - 2020 vào cuối năm 2014…

Ông Lê Văn Nghiệp, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND phường Tân Long, chia sẻ: “Việc chuyển đổi danh hiệu từ phường văn hóa sang phường VMĐT là một trong những chỉ tiêu quan trọng của phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Nhờ sự đóng góp tích cực của Ban lãnh đạo các khu phố, ấp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, đã phát huy được sức mạnh tổng hợp trong dân, kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những khó khăn, yếu kém trong quá trình chuyển đổi danh hiệu.

Vì lẽ đó, việc nâng chất, chuyển đổi danh hiệu được thực hiện một cách đồng bộ và có bước khởi sắc. Năm 2014, phường đã được UBND TP. Mỹ Tho công nhận phường đạt chuẩn VMĐT, đây là niềm phấn khởi của chính quyền và nhân dân phường Tân Long”.

Thu Lâm
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 374
  • Khách viếng thăm: 371
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 89858
  • Tháng hiện tại: 1511516
  • Tổng lượt truy cập: 47885643