Hội Nhà văn Thành phố Cần Thơ mở trại sáng tác văn học trẻ

Đăng lúc: Thứ năm - 13/12/2012 09:42
Sáng ngày 8/12/2012, được sự nhất trí của Liên hiệp các Hội VHNT Cần Thơ, Hội Nhà văn TP Cần Thơ đã mở trại sáng tác văn học trẻ năm 2012. Đến dự khai mạc trại có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, Sở Thông tin- Truyền thông, lãnh đạo Liên hiệp các Hội VHNT Cần Thơ, BCH Hội Nhà văn Cần Thơ và một số hội viên lớn tuổi, giàu kinh nghiệm sáng tác.
Trại viết lần này khác với hai lần mở trại ở nhiệm kỳ trước là những hội viên dự trại phải có tác phẩm đã được đăng báo, tạp chí văn nghệ, hoặc chưa được đăng nhưng chất lượng tương đối khá. Có 14 trại viên là học sinh, sinh viên, cán bộ, nhân viên trẻ trên địa bàn TP Cần Thơ (trong đó có 2 giáo viên, 3 nhân viên và 9 học sinh, sinh viên. Tác giả Hồ Thanh Dũng đã có tập thơ đầu tay).
 
Nhà thơ Trúc Linh Lan - Chủ tịch Hội Nhà văn Cần Thơ đã dọc diễn văn khai mạc, nhấn mạnh "Việc bồi dưỡng những mầm non văn học- nhưng cây bút trẻ của TP Cần Thơ, là một trong những nhiệm vụ quan trọng của BCH Hội trong nhiệm kỳ này. Hy vọng thời gian tới sẽ có thêm hội viên trẻ được kết nạp vào Hội. Những tác phẩm sau trại viết này của các tác giả trẻ sẽ góp phần làm tươi mới hơn diễn đàn văn học Cần Thơ.".
 
Thời gian dự trại, các học viên đã được nghe một số nhà thơ, nhà văn tâm sự, đàm thoại về sáng tác. Nhà văn Trần Dũng - Phó Chủ tịch Hội VHNT Trà Vinh nói về ký văn học; nhà văn Võ Diệu Thanh - Hội viên hội NHNT An Giang, nói về truyện ngắn; nhà thơ Huỳnh Thúy Kiều - Hội viên Hội VHNT Cà Mau, nói về thơ; nhà ngôn ngữ học Lê Xuân nói về "Sự thần diệu của ngôn ngữ thơ". Các thành viên trong BCH: nhà thơ Quân Tấn, nhà thơ Nắng Xuân, nhà văn Nguyễn Trung Nguyên, nhà văn Nguyễn Thành Nam vừa làm công tác tổ chức vừa trực tiếp đưa 3 nhóm đi thực tế sáng tác ở quận Bình Thủy, quận Ô Môn và huyện Phong Điền.
 
Trại viết sẽ kết thúc vào ngày 9/1/2013. Các tác phẩm của trại viên được in thành sách và những tác phẩm tốt sẽ được Tạp chí Văn nghệ Cần Thơ lần lượt đăng tải để động viên, khích lệ.
Lê Xuân
(Theo VNSCL)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 191
  • Khách viếng thăm: 189
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 6389
  • Tháng hiện tại: 2238939
  • Tổng lượt truy cập: 46206172