Lời chúc đầu năm

Đăng lúc: Thứ ba - 17/01/2012 08:32
Lời chúc đầu năm

Lời chúc đầu năm

Chúng ta kết thúc năm cũ, vẫn còn đọng lại những băn khoăn cho chặng đường dài sắp tới với gói hành trang khiêm tốn, nên phải chọn cung đường đi ngắn nhất, đòi hỏi người đi đường phải trang bị cho mình đủ năng lượng và năng lực cần thiết, xác định chính xác điểm đến, tuyến hành trình phù hợp và phương tiện vận hành bền vững, bằng cả sự quyết tâm và tư duy sáng tạo.

Chúng ta có thể lỡ chuyến đi nếu khách đồng hành đa phần không đồng bộ về nhân cách, nhận thức, ý chí và khả năng thực hiện, nói khác đi là sự dị biệt về văn hóa, mà nền văn hóa đó là mối quan hệ tổng hòa của cả một lịch sử phát triển, cô đọng bản sắc dân tộc của từng cộng đồng dân cư, không ngừng tiếp thu cái mới và tiên tiến của nhân loại, luôn khát khao vươn lên một mùa xuân vĩnh cửu… Các yếu tố này thẩm thấu vào từng con người qua hoạt động giáo dục đào tạo, tác động của môi trường sống và sự tiếp thu nhiều chiều từ sinh hoạt văn hóa nghệ thuật.

Tiền Giang có một nền văn hóa - nghệ thuật đa dạng, phong phú, thể hiện bề dày của quá trình mở cõi, bảo vệ và xây dựng đất nước, của một cửa ngõ giao thương xe thuyền tấp nập, sản vật dồi dào, con người hào sảng, sông nước hữu tình. Lực lượng văn nghệ sĩ Tiền Giang rất hùng hậu, có tính chuyên nghiệp cao, phối hợp chặt chẽ trong công tác và đặc sắc trong sáng tạo, gây dựng nhiều phong trào văn học - nghệ thuật nổi trội ở khu vực.

Khối đoàn kết anh chị em văn nghệ Tiền Giang đang hòa mình cùng cả nước bước vào năm Nhâm Thìn 2012, với rất nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, nhưng những khó khăn chính là khơi dậy tiềm năng, ươm mầm sáng tạo, vượt qua thử thách, hình thành những tác phẩm đặc trưng của thời đại, phác họa những ước mơ hóa rồng, thúc đẩy nhân dân phấn đấu lao động sản xuất, tất cả cho một tương lai tươi sáng, vững bền.

Trước thềm năm mới, xin chúc các anh chị em văn nghệ sĩ tỉnh nhà: Tích cực triển khai Nghị quyết Đại hội Văn học - Nghệ thuật lần thứ VI nhiệm kỳ 2011- 2016, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, chỉ thị của Trung ương và Đảng bộ tỉnh, vận động quần chúng vượt qua mọi khó khăn, thi đua hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đề ra cho năm 2012 và các giai đoạn tiếp theo.

Liên kết cùng Hội đoàn Trung ương và địa phương khác tổ chức hội thảo, hình thành các trại sáng tác, tổ chức triển lãm, hội diễn văn nghệ nhằm nâng cao các phong trào văn học - nghệ thuật ở đô thị và nông thôn. Tìm cách mở rộng thị trường văn hóa - nghệ thuật lành mạnh ở địa phương và giao lưu với các thị trường khác.

Tiếp tục kiện toàn hệ thống hội, chi hội làm hạt nhân cho mặt trận văn hóa - nghệ thuật tỉnh nhà, triển khai sâu rộng đến mọi địa phương và tất cả lĩnh vực văn hóa. Lấy lực lượng chuyên nghiệp làm nòng cốt phát triển lực lượng không chuyên nghiệp, hình thành một lực lượng sáng tác, biểu diễn hàng đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Nỗ lực tạo ra những tác phẩm điển hình, đặc thù của vùng đất phát triển lâu đời nhất của Nam bộ, với những con người quả cảm trong đấu tranh và sáng tạo trong kiến thiết đất nước, có những số phận thăng trầm khi chuyển từ cơ chế tập trung sang cơ chế thị trường, của những thành tựu và suy thoái sau quá trình nước ta hội nhập quốc tế và gặp phải cơn bão lạm phát toàn cầu…, nội dung tác phẩm đan xen nhiều cảm xúc, nhưng cần diễn đạt khát vọng, hoài bão tiến bộ của dân tộc, có những điểm đến tốt đẹp và
trường tồn.

Tăng cường sự đoàn kết trong lực lượng văn nghệ sĩ, có phương thức chăm lo đời sống, hỗ trợ cho anh chị em yên tâm sáng tác, làm tròn chức năng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đem lại niềm tin cuộc sống, nụ cười sau mỗi giờ lao động.

Những lời chúc Xuân có thể hữu hạn, nhưng mong muốn mùa Xuân đến với nhân dân, anh chị em nghệ sĩ là vô hạn, cùng nhau đoàn kết một lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu tăng trưởng đã
đề ra.

Thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tiền Giang, chúc anh chị em văn nghệ sĩ và gia đình năm mới Nhâm Thìn - 2012 đoàn kết, tiến bộ, thắng lợi và phát triển; mong các anh chị em tiếp tục cống hiến trí tuệ, nghiên cứu, sáng tác, góp phần xây dựng, phát huy nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Trần Thế Ngọc
(Theo Văn nghệ Tiền Giang Xuân 2012)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 447
  • Khách viếng thăm: 423
  • Máy chủ tìm kiếm: 24
  • Hôm nay: 100844
  • Tháng hiện tại: 1966623
  • Tổng lượt truy cập: 48340750