Xuất 1,2 triệu trứng cút đóng lon sang Nhật Bản

Đăng lúc: Thứ hai - 30/12/2013 10:21
Ngày 26-12, ông Trần Nguyễn Hồ, chủ trang trại nuôi cút Nguyễn Hồ, xã Long An, huyện Châu Thành cho biết, trang trại của ông vừa phối hợp với Công ty cổ phần Rau quả Tiền Giang xuất sang Nhật Bản 1,2 triệu trứng cút đóng lon, với giá cao hơn thị trường Việt Nam khoảng 30%.

Theo ông Hồ, việc xuất trứng cút sang thị trường Nhật Bản là một bước đột phá lớn. Bởi thị trường này rất khó tính và đòi hỏi cao. Trước khi xuất, phía Nhật Bản cử người phụ trách chuyên môn đến kiểm tra một thời gian dài ở trang trại của ông.

Thức ăn cho cút phải do phía Nhật Bản quy định, chăn nuôi phải có nhật ký theo dõi và trước khi xuất phải được kiểm tra kháng sinh nghiêm ngặt. “Chúng tôi đã theo đuổi thị trường này trên 2 năm và cũng nhiều lần thất bại. Tuy giá trứng cút xuất sang Nhật không cao và đòi hỏi nhiều, nhưng lại có thị trường ổn định. Khó khăn lớn nhất là chúng ta chưa có giống cút thuần” - ông Hồ cho biết.

Hiện nay, thị trường Nhật Bản đang cần trang trại Nguyễn Hồ cung cấp khoảng 12 triệu trứng/tháng, nhưng ông Nguyễn Hồ chỉ có thể cung cấp 3 triệu trứng/tháng.

S. N
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 225
  • Khách viếng thăm: 223
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 40237
  • Tháng hiện tại: 2596680
  • Tổng lượt truy cập: 48970807