Theo ông Hồ, việc xuất trứng cút sang thị trường Nhật Bản là một bước đột phá lớn. Bởi thị trường này rất khó tính và đòi hỏi cao. Trước khi xuất, phía Nhật Bản cử người phụ trách chuyên môn đến kiểm tra một thời gian dài ở trang trại của ông.
Thức ăn cho cút phải do phía Nhật Bản quy định, chăn nuôi phải có nhật ký theo dõi và trước khi xuất phải được kiểm tra kháng sinh nghiêm ngặt. “Chúng tôi đã theo đuổi thị trường này trên 2 năm và cũng nhiều lần thất bại. Tuy giá trứng cút xuất sang Nhật không cao và đòi hỏi nhiều, nhưng lại có thị trường ổn định. Khó khăn lớn nhất là chúng ta chưa có giống cút thuần” - ông Hồ cho biết.
Hiện nay, thị trường Nhật Bản đang cần trang trại Nguyễn Hồ cung cấp khoảng 12 triệu trứng/tháng, nhưng ông Nguyễn Hồ chỉ có thể cung cấp 3 triệu trứng/tháng.
Ý kiến bạn đọc