Cuối năm hàng hóa giảm giá để "kích" sức mua

Đăng lúc: Thứ hai - 30/12/2013 10:24
Nhu cầu mua sắm vào dịp cuối năm luôn tăng cao. Tận dụng cơ hội này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh hàng hóa đang thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm tăng kích cầu. Giảm giá sâu vào thời điểm này phải kể đến là mặt hàng quần áo thời trang, hàng điện máy, điện tử...

Quần áo: Giảm giá mạnh vẫn chưa “kéo” được người mua

Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng vào dịp cuối năm, nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang đã nhanh chóng thực hiện “chiến dịch xả hàng” đồng loạt, với các băng rôn quảng cáo mang những dòng chữ nổi bật như: “Đại hạ giá”, “giảm giá lớn”, “giảm giá cực sốc”, “tổng giảm giá”, “xả hàng bán hết”...

Những năm trước, các cửa hàng kinh doanh quần áo treo bảng khuyến mãi theo mùa thì năm nay, băng rôn khuyến mãi treo quanh năm, hàng bán giảm giá đổ đống trên kệ ở giữa cửa hàng hoặc ngay cửa ra vào nhưng vẫn không có khách mua.

Quần áo giảm giá mạnh dịp cuối năm nhưng vẫn chưa thu hút người mua.
Quần áo giảm giá mạnh dịp cuối năm nhưng vẫn chưa thu hút người mua.

Một cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang khá lớn mang thương hiệu Việt Pháp nằm trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP. Mỹ Tho), đang “trưng dụng” mặt tiền của cửa hàng để đổ đống quần áo bán giảm giá cùng tấm băng rôn kê khai giá bán khá hấp dẫn, với đủ mức giá từ 29.000 - 150.000 đồng/sản phẩm.

Anh Sơn, chủ cửa hàng cho biết, những ngày lễ lớn như: Giáng sinh, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán là cơ hội thuận lợi cho việc bán hàng, đặc biệt là quần áo thời trang. Vì vậy, để tăng sức mua của khách hàng, cửa hàng đã hạ giá phần lớn các mẫu mã để bán được số lượng nhiều hơn, nhưng sức mua hiện vẫn khá chậm.

Chỉ trên con đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (TP. Mỹ Tho) mà đã có đến 5-6 cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang treo băng rôn quảng cáo “xả hàng” ồ ạt. Tại cửa hàng kinh doanh quần áo Việt Thái cũng bắt đầu chương trình “giảm giá lớn cho các mặt hàng thời trang”.

Giá của nhiều mẫu quần áo được niêm yết ngay mặt tiền để thu hút sự chú ý của khách hàng như: Quần short nam giảm từ 195.000 đồng còn 98.000 đồng; áo thun nam giảm từ 226.000 đồng còn 165.000 đồng, quần short nữ giảm từ 149.000 đồng còn 115.000 đồng...

Các cửa hàng quần áo thời trang hy vọng thu hồi được vốn sau đợt “xả hàng” để nhập hàng mới về. Tuy nhiên, phản hồi từ khách hàng lại không như mong đợi. Với tâm lý hàng giảm giá là hàng lỗi mốt, tồn kho, hàng thanh lý nên nhiều người tiêu dùng vẫn còn e ngại, mặc dù đã tung ra các chương trình giảm giá hấp dẫn, nhưng nhiều cửa hàng quần áo vẫn bán chậm.

Theo các chủ cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tình hình kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng rất lớn đến sức mua của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh quần áo thời trang phải bung khuyến mãi từ tháng 8 mà sức mua vẫn rất yếu. Chỉ còn hy vọng vào sức mua sẽ tăng cao vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Hàng điện máy, điện tử khuyến mãi

Thời điểm này đang vào mùa mua sắm cuối năm, các điểm kinh doanh hàng điện tử, điện máy đều “dồn sức” cho những chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Các điểm kinh doanh đang hy vọng sức mua sẽ tăng vào cuối năm.

Hiện các trung tâm mua sắm, siêu thị phân phối hàng điện máy, điện tử lớn ở TP. Mỹ Tho như: Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim, siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn,... đều triển khai chương trình bán hàng ưu đãi, giúp người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng điện tử chính hãng, chất lượng cao với giá hợp lý.

Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn (TP. Mỹ Tho) đang triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng điện máy, điện tử.
Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn (TP. Mỹ Tho) đang triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá các mặt hàng điện máy, điện tử.

Siêu thị Điện máy - Nội thất Chợ Lớn (trên đường Ấp Bắc, TP. Mỹ Tho) đang triển khai các chương trình bán hàng ưu đãi như: Chương trình “Ngày rực lửa”, “Tuần lễ bán dưới giá vốn”... giảm giá cho nhiều mặt hàng. Riêng các mặt hàng điện gia dụng như: Bình đun siêu tốc, bàn ủi hơi nước, bình thủy điện Comet, nồi cơm điện, bếp điện từ, nồi áp suất… cũng giảm giá từ 10-30%.

Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim (đường Ấp Bắc, TP. Mỹ Tho) cũng đã triển khai chương trình BigBang năm 2013, với tên gọi: “Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng năm 2013”. Đây là chương trình thường niên, mang đến cho khách hàng cơ hội sử dụng những sản phẩm điện tử, điện máy chính hãng, chất lượng cao.

Các tập đoàn điện tử tài trợ trực tiếp trên giá với nhiều mức ưu đãi từ 20% - 40% cho các sản phẩm như: Tivi, tủ lạnh, máy giặt, nồi cơm điện, bếp gas, lò vi sóng… Ngoài ra còn có nhiều ưu đãi liên kết từ các đối tác tài chính ngân hàng như: Giảm thêm 1 triệu đồng khi thanh toán qua thẻ Master Card, trả góp lãi suất 0% trong vòng 12 tháng. Các dịch vụ gia tăng đi kèm như: Gấp đôi thời gian bảo hành điện thoại smartphone, tặng gói bảo hiểm sản phẩm…

Đại diện Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim tại TP. Mỹ Tho cho biết, từ khi triển khai chương trình “Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng năm 2013” đến nay, lượng khách đến tham quan và mua sắm tại Nguyễn Kim tăng đáng kể. Sức mua tăng gấp mấy lần so với ngày thường.

Trước tình hình sức mua tăng cao, để tạo thêm cơ hội mua sắm cho khách hàng, được sự đồng ý của các tập đoàn điện tử và các đối tác, các Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim trên toàn quốc cũng như tại TP. Mỹ Tho sẽ tiếp tục kéo dài sự kiện “Tài trợ trực tiếp cho người tiêu dùng” đến hết ngày 5-1-2014, với nhiều mức ưu đãi lớn.

Theo các điểm kinh doanh hàng điện máy, điện tử, bắt đầu tháng 12-2013, thị trường điện tử, điện máy chính thức vào mùa khuyến mãi cuối năm. Các siêu thị, trung tâm mua sắm điện tử, điện máy còn kết hợp với các đơn vị ngân hàng, bảo hiểm, nhà sản xuất cùng tham gia để đưa ra các gói ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng, với hy vọng sức mua các mặt hàng điện tử, điện máy sẽ tiếp tục tăng trong dịp Tết năm nay.

Phương Nghi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 450
  • Khách viếng thăm: 444
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 53256
  • Tháng hiện tại: 1919035
  • Tổng lượt truy cập: 48293162