Kỷ niệm Ngày Quốc tế Hợp tác xã

Đăng lúc: Thứ hai - 07/07/2014 09:44
Ngày 4-7, Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức Họp mặt Kỷ niệm Ngày Hợp tác xã Quốc tế lần thứ 92 của Liên minh Hợp tác xã Quốc tế và Ngày Quốc tế Hợp tác xã lần thứ 20 của Liên hiệp quốc. Tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh đọc Thông điệp của Liên minh Hợp tác xã Quốc tế nhân ngày kỷ niệm trên của năm nay với chủ đề “Hợp tác xã mưu cầu phát triển bền vững cho tất cả mọi người”.
Ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thành viên mới.
Ông Nguyễn Văn Hồng, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh trao giấy chứng nhận cho các thành viên mới.

Tiếp theo đó, lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã tỉnh tóm tắt lịch sử hình thành và phát triển phong trào hợp tác xã quốc tế, Liên minh Hợp tác xã Quốc tế; quá trình hình thành và phát triển của hệ thống Liên minh Hợp tác xã Việt Nam và của tỉnh Tiền Giang.

Trong quá trình phát triển, nhất là từ khi đổi mới từ cuối những năm 80 trở lại đây, khu vực hợp tác xã ở nước ta nói chung và tỉnh Tiền Giang nói riêng không ngừng phấn đấu vươn lên, vượt qua những khó khăn thử thách, từng bước thoát khỏi cơ chế quản lý cũ, hình thành mô hình hợp tác xã kiểu mới. Mặc dù còn những khó khăn nhưng các tổ hợp tác, hợp tác xã đã khẳng định được vai trò, vị trí, đóng góp quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của đất nước và của tỉnh.

Hiện nay, toàn tỉnh có 1.435 tổ hợp tác, trong đó có 436 tổ hợp tác hoạt động trên các lĩnh vực theo đúng Nghị định 151/NĐ-CP ngày 10-10-2007 của Chính phủ; 1 liên hiệp hợp tác xã và 104 hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân trên các lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, xây dựng, vận tải, thủy sản, y tế và tín dụng với 54.563 thành viên, giải quyết việc làm thường xuyên cho 11.877 lao động. Tổng số vốn hoạt động trên 1.663 tỷ đồng.

Nhân dịp này, Liên minh Hợp tác xã tỉnh kết nạp thêm 5 thanh viên mới và 1 thành viên liên kết.


(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 192
  • Khách viếng thăm: 185
  • Máy chủ tìm kiếm: 7
  • Hôm nay: 20006
  • Tháng hiện tại: 2252556
  • Tổng lượt truy cập: 46219789