Hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh cho hợp tác xã vận tải

Đăng lúc: Thứ tư - 17/06/2015 15:26
Trong 2 ngày 15 và 16-6, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh phối hợp với Liên đoàn HTX Cộng hòa Liên bang Đức (DGRV) tổ chức Hội thảo “Phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho HTX vận tải - Kinh nghiệm từ Cộng hòa Liên bang Đức và thực tiễn Việt Nam”.

Tham dự có đại diện Liên minh HTX Việt Nam; lãnh đạo Dự án DGRV khu vực Đông Nam Á và Việt Nam; đại diện, lãnh đạo Liên minh HTX, Sở Giao thông - Vận tải của một số tỉnh, thành trong cả nước và các HTX hoạt động trong lĩnh vực vận tải trong, ngoài tỉnh.

Các tham luận, ý kiến đến từ các Liên minh HTX, Sở Giao thông - Vận tải của các tỉnh, thành đã nêu lên thực trạng với những khó khăn, vướng mắc; những thách thức từ thị trường đối với các HTX hoạt động trong lĩnh vực vận tải.

Tham luận tại hội thảo còn đề cập đến các quy định, chính sách của Nhà nước đối với ngành Giao thông - Vận tải đã tạo những thuận lợi và khó khăn nhất định cho các HTX hoạt động trên lĩnh vực này; đồng thời nêu lên những kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp.

Cũng tại đây, đại diện DGRV đã nêu lên những kinh nghiệm hoạt động của những HTX ở CHLB Đức, từ đó liên hệ vào thực tiễn Việt Nam để giúp cho các HTX vận tải trong nước soi rọi vào chính đơn vị mình, đổi mới hoạt động, nâng cao hiệu quả hoạt động và sức cạnh tranh cho các đơn vị kinh tế tập thể hoạt động trong lĩnh vực này.

Theo Liên minh HTX tỉnh Tiền Giang, toàn tỉnh hiện có 11 HTX vận tải, tổng số vốn hoạt động 923 tỷ đồng với hơn 1.600 thành viên. Tổng số phương tiện vận tải 1.249 phương tiện, doanh thu trong năm ước đạt 397 tỷ đồng.

N.Văn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 224
  • Khách viếng thăm: 222
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 53700
  • Tháng hiện tại: 2498590
  • Tổng lượt truy cập: 48872717