Hệ thống đại lý Công ty XSKT TG: Nâng cao hoạt động, hướng đến hiệu quả

Đăng lúc: Thứ hai - 22/09/2014 08:21
Trong hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết (XSKT) Tiền Giang thì hệ thống đại lý phân phối là một phần không thể thiếu. Hệ thống đại lý được nhìn nhận là những khách hàng thân thiết, là cánh tay nối dài của công ty. Do đó, dù gắn bó với công ty từ khi mới thành lập hay mới đi vào hoạt động trong thời gian gần đây thì các đại lý vẫn là “lực lượng” mang lại nhiều đóng góp cho hoạt động của công ty.

Hiện Công ty TNHH Một thành viên XSKT Tiền Giang có 42 đại lý cấp 1. Hệ thống đại lý phân phối này của công ty đã có mặt ở hầu hết các tỉnh phía Nam, trong đó Tiền Giang có 7 đại lý, còn lại 35 đại lý tập trung ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Tây Ninh, Long An… Hầu hết các đại lý đều hoạt động có hiệu quả với doanh thu cao.

Nhân viên đang làm việc tại đại lý vé số Vĩnh Thành (TP. Mỹ Tho)
Nhân viên đang làm việc tại đại lý vé số Vĩnh Thành (TP. Mỹ Tho).

Có thâm niên trong việc làm đại lý vé số cho Công ty TNHH Một thành viên XSKT Tiền Giang trên địa bàn TP. Mỹ Tho phải kể đến là đại lý vé số Vĩnh Thành (số 2, Nguyễn Huệ, phường 1). Đại lý vé số Vĩnh Thành tiêu thụ vé số Tiền Giang từ năm 1979. Cũng giống như nhiều đại lý vé số khác, đại lý vé số Vĩnh Thành cũng từng trải qua nhiều giai đoạn khó khăn trong việc kinh doanh vé số.

Ông Phan Văn Hai, chủ đại lý vé số Vĩnh Thành cho biết: “Vé số bây giờ dễ tiêu thụ nên việc mở đại lý cũng dễ dàng hơn trước. Nhất là vào thời điểm khoảng năm 1984, khi thị trường vé số bị “phong tỏa”, bởi chính sách “ngăn sông cấm chợ” đối với vé số các tỉnh vào TP. Hồ Chí Minh.

Lúc này, vé số được tiêu thụ rất ít, đại lý của tôi bị thu hẹp địa bàn phát hành, gần như đóng cửa. Nhưng nhờ có niềm tin vào Công ty TNHH Một thành viên XSKT Tiền Giang sẽ có biện pháp tháo gỡ khó khăn để “cứu lấy” đại lý nên tôi cứ đeo bám theo công ty để duy trì hoạt động”.

Vượt qua khó khăn thời đó, việc tiêu thụ vé số của đại lý vé số Vĩnh Thành dần ổn định và phát triển. Cho đến nay, 2 người con của ông Phan Văn Hai đều trở thành “cánh tay” đắc lực trong việc phân phối vé số ở khắp các tỉnh, thành như: Cần Thơ, Vĩnh Long, Bến Tre, Long An…

Hiện đại lý vé số Vĩnh Thành có 8 nhân viên làm việc và hàng chục khách hàng (từ đại lý cấp 2 cho đến người bán dạo). Đại lý đến Công ty TNHH Một thành viên XSKT Tiền Giang nhận vé một lần vào ngày thứ 6 hàng tuần, với trị giá lên đến 1,6 tỷ đồng.

Theo ông Phan Văn Hai, hiện vé số của Công ty TNHH Một thành viên XSKT Tiền Giang được tiêu thụ rất mạnh tại TP. Hồ Chí Minh cũng như ở nhiều tỉnh, thành khác. Kết quả đó cũng là nhờ vào uy tín của công ty tạo nên và cả các chính sách chăm sóc khách hàng cũng được công ty quan tâm một cách chính đáng tạo điều kiện thuận lợi cho các đại lý kinh doanh.

Bên cạnh thị trường Tiền Giang, thì TP. Hồ Chí Minh cũng được đánh giá là một thị trường lớn và rất chuộng vé số Tiền Giang. Do đó, số lượng đại lý của Công ty TNHH Một thành viên XSKT Tiền Giang ở đây cũng chiếm nhiều hơn các tỉnh, thành khác. Có nhiều đại lý đã “ăn nên làm ra” từ việc giữ vững, nâng cao số lượng, đảm bảo uy tín trong thanh toán, chi trả giải thưởng và cả việc mở rộng thị trường.

Mặc dù thời gian làm đại lý vé số cấp 1 của Công ty TNHH Một thành viên XSKT Tiền Giang chỉ từ năm 1992, nhưng đại lý vé số Yến Đào (quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh) đã có mạng lưới tiêu thụ vé khá mạnh với nhiều điểm bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh và phân phối cho nhiều đại lý vé số cấp 2, 3 tại khắp các tỉnh, thành khu vực phía Nam cùng hàng trăm khách hàng là người bán vé số dạo.

Chị Nguyễn Thị Yến Đào, chủ đại lý vé số Yến Đào cho biết, hiện đại lý đang nhận vé trực tiếp từ trạm phát hành tại TP. Hồ Chí Minh của Công ty TNHH Một thành viên XSKT Tiền Giang nên rất nhanh gọn và thuận lợi. Vấn đề về huê hồng cho đại lý được công ty rất quan tâm. Điều này đã tạo điều kiện cho đại lý chăm sóc khách hàng của mình được tốt hơn.

Thị trường mà vé số của Công ty TNHH Một thành viên XSKT Tiền Giang được đại lý tiêu thụ mạnh là ở các tỉnh như: Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương. Đại lý cũng đã đưa vé số Tiền Giang tiêu thụ tại huyện đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang. Đây được xem là một thị trường giàu tiềm năng với hình thức giao vé đứt đoạn, không trả vé ế nhưng vẫn tiêu thụ khá mạnh.

Tuy nhiên, đại lý hiện không đủ vé để phân phối, do đó rất mong công ty tăng cường thêm vé để đại lý có điều kiện mở rộng thị trường. Nhờ sự linh hoạt trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ và các chế độ chăm sóc khách hàng tốt nên doanh thu của đại lý vé số Yến Đào năm sau luôn cao hơn năm trước. Hiện doanh thu mỗi đợt phát hành vé của đại lý đã tăng lên con số hàng tỷ đồng.

Theo Công ty TNHH Một thành viên XSKT Tiền Giang, hệ thống đại lý là khách hàng thân thiết, là cánh tay nối dài của công ty trong các hoạt động. Mối quan hệ đó càng được khẳng định với mục tiêu “vừa ích nước, vừa lợi nhà”. Công ty và các đại lý xem như là một; khó khăn của đại lý cũng là khó khăn của công ty và ngược lại. Đại lý giống như một thành viên trong “gia đình công ty”, là cầu nối của công ty với khách hàng. Các đại lý tiêu thụ có hiệu quả thì công ty mới phát triển mạnh.

Hữu Nghị
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 228
  • Khách viếng thăm: 225
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7172
  • Tháng hiện tại: 2506558
  • Tổng lượt truy cập: 48880685