Tân Hội Đông: Chọn tiêu chí giao thông làm đòn bẩy trong xây dựng NTM

Đăng lúc: Thứ năm - 25/09/2014 08:43
Là 1 trong 11 xã điểm của tỉnh được chọn để xây dựng Nông thôn mới (NTM), xã Tân Hội Đông (huyện Châu Thành) quyết tâm sẽ hoàn thành 19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM vào cuối năm 2015. Ban Chỉ đạo xây dựng NTM của xã đang tập trung mọi nguồn lực để xây dựng những tiêu chí cần nhiều vốn, đặc biệt là tiêu chí giao thông, qua đó tạo đòn bẩy để hoàn thành các tiêu chí còn lại trong thời gian sớm nhất.

Tân Hội Đông là một xã còn nhiều khó khăn, xuất phát điểm trong xây dựng NTM tương đối thấp, nhưng với sự đoàn kết, nhất trí của toàn Đảng bộ và nhân dân, đến nay xã đã đầu tư thi công 30 km đường dal với kinh phí hơn 7 tỷ đồng, đạt 70% tiến độ thi công các công trình. Xã đang gấp rút thi công xây dựng để hoàn thành 5 km đường nhựa Lê Văn Sáu và đường Mai Văn Rẫy giai đoạn 1 và 2 với kinh phí dự toán hơn 9 tỷ đồng.

Thi công xây dựng đường Mai Văn Rẫy.
Thi công xây dựng đường Mai Văn Rẫy.

Xã cũng đồng bộ xây dựng hệ thống cầu trên các tuyến đường trọng điểm của xã. Cụ thể, cầu Tư Lắm và cầu Bảy Cam được xây dựng đạt chuẩn theo quy định NTM. Mỗi cầu có chiều dài hơn 20 m, rộng 2,5 m, kinh phí dự toán 1,5 tỷ đồng, trích từ nguồn vốn phân cấp của tỉnh đầu tư cho xã xây dựng NTM. Đất 2 bên chân cầu do nhân dân tự đóng góp và mở rộng. Dự toán nguồn vốn để hoàn thành tiêu chí giao thông hơn 16 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp gần 2 tỷ đồng.

Các công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông, mở rộng giao lưu, buôn bán, phát triển kinh tế, góp phần thay đổi diện mạo của xã nhà. Chính vì thế, khi phát động chủ trương xây dựng NTM được nhân dân trong xã đồng tình và sẵn sàng tham gia, trong đó có việc hiến đất, đóng góp kinh phí xây dựng các công trình giao thông nông thôn.

Ông Mai Thanh Long phấn khởi cho biết: “Khi được phát động xây dựng NTM tôi sẵn sàng tham gia, vì đây là những công trình, phần việc phục vụ lợi ích cho bản thân và người dân trong xã. Chính vì thế, đường mở đến đâu mọi người đều hiến đất tới đó, tự nguyện đốn hoa màu, di dời cây kiểng, hàng rào… để các công trình hoàn thành đúng tiến độ”.

Còn ông Phạm Văn Thông thì nói: “Tôi tuổi cao sức yếu, không giúp sức được nhiều. Vì vậy, tôi chỉ biết hiến đất để mở rộng mặt đường. Bên cạnh đó, tôi còn tham gia tuyên truyền, vận động con cháu trong gia đình và bà con trong xóm cùng tham gia xây dựng NTM”.

Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đến nay Tân Hội Đông đã cơ bản hoàn thành 12/19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM, phấn đấu cơ bản đến cuối năm 2014 sẽ hoàn thành thêm 4 tiêu chí: Điện, môi trường, hệ thống chính trị xã hội và tiêu chí an ninh trật tự, phấn đấu đến cuối năm 2015 hoàn thành 19/19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM.

Bà Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội Đông cho biết: “Là xã điểm được chọn để xây dựng NTM với điểm xuất phát thấp, nhưng đến nay con đường đi đến 19 tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM cơ bản đã được định hướng rõ ràng, cụ thể. Chúng tôi đang tập trung đồng bộ xây dựng tiêu chí giao thông để tạo tiền đề thuận lợi thực hiện các tiêu chí còn lại một cách thuận lợi nhất”.

Với việc xác định tiêu chí giao thông làm đòn bẩy để tiến hành xây dựng NTM như hiện nay, hy vọng Tân Hội Đông sẽ sớm hoàn thành Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM và ra mắt xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2015 như kế hoạch đã đề ra.

Minh Toàn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 396
  • Khách viếng thăm: 390
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 56516
  • Tháng hiện tại: 2221176
  • Tổng lượt truy cập: 46188409