Chị Lê Thị Liền: Vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi

Đăng lúc: Thứ năm - 04/06/2015 08:25
Trong thời gian qua, phong trào phụ nữ vượt khó vươn lên làm giàu do Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nhị Mỹ (TX. Cai Lậy) phát động đạt nhiều kết quả. Qua đó xuất hiện nhiều phụ nữ làm kinh tế giỏi, thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Chị Lê Thị Liền, hội viên Chi hội Phụ nữ khu phố Mỹ Thuận là một điển hình.
Chị Liền đang chăm sóc đàn heo.
Chị Liền đang chăm sóc đàn heo.

Tiếp chúng tôi trong căn nhà ba gian khá khang trang, đầy đủ tiện nghi sinh hoạt, chị Liền bùi ngùi nhớ lại quãng thời gian đầy vất vả đã qua: “Có được như ngày hôm nay là cả sự phấn đấu, lao động chăm chỉ của cả 2 vợ chồng”. Xuất thân trong một gia đình nông dân, lại là người con duy nhất trong nhà, nên chị Liền vừa phải lo cho gia đình, vừa chăm sóc người mẹ đã lớn tuổi.

Năm 1990, chị xây dựng gia đình cùng anh Phạm Văn Đang. Vợ chồng trẻ khởi nghiệp với nhiều khó khăn, chị luôn trăn trở làm sao vượt qua để vươn lên làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương của mình. Chị Liền chia sẻ: “Chồng chị đi làm hồ, còn chị canh tác 2 công đất ruộng và nuôi heo”. Chị Liền còn là thợ may giỏi, kiếm thêm thu nhập cho gia đình.

Nhờ áp dụng đúng các biện pháp kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi nên 2 công đất trồng lúa của chị năm nào cũng trúng mùa, đàn heo trong chuồng tăng dần số lượng qua từng năm. Các ao xung quanh nhà, chị Liền thả nuôi hàng trăm con cá tai tượng.

Nhờ cần cù, chăm chỉ lao động, tích góp, vợ chồng chị Liền đã mua được 2 công đất ruộng, 15 công đất trồng khóm tại huyện Tân Phước. Với nguồn thu nhập ổn định, cuộc sống gia đình chị Liền đã khá giả hơn trước rất nhiều. 3 người con của chị đều chăm ngoan, học giỏi.

Hơn 10 năm qua, chị Liền còn là Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố năng nổ. Là một phụ nữ giàu nghị lực, nên ở vai trò nào chị Liền cũng là người đảm đang, tháo vác. Trong quá trình công tác Hội, chị luôn tìm cách giúp đỡ hội viên thông qua nhiều hình thức, từ phát động các phong trào quyên góp ủng hộ chị em khó khăn, đến các hình thức hỗ trợ vay vốn, truyền đạt kinh nghiệm sản xuất, chăn nuôi hiệu quả. Nhiều chị em khốn khó được chị tạo điều kiện vay vốn, phát triển chăn nuôi đã vươn lên khá giả.

Với việc chủ động, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình và những đóng góp cho chi hội, cộng đồng, chị Liền luôn được chị em bình bầu là phụ nữ tiêu biểu, gia đình chị luôn đạt danh hiệu “Gia đình sản xuất - kinh doanh giỏi”. Có thể nói, những thành quả đạt được hôm nay của chị Lê Thị Liền thật đáng trân trọng. Chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ nông thôn, xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

P. Mai
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 225
  • Khách viếng thăm: 224
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 3328
  • Tháng hiện tại: 2502714
  • Tổng lượt truy cập: 48876841