Bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế

Đăng lúc: Thứ hai - 28/09/2015 03:35
Ngày 23-9, Sở Công thương phối hợp với Viện Nghiên cứu thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế. Tham dự lớp bồi dưỡng có gần 50 học viên là đại diện các sở, ngành tỉnh; các phòng, trung tâm thuộc Sở Công thương; văn phòng UBND huyện, thị, thành; các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh.
các học viên tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế
Các học viên tham gia lớp bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế.

Tại lớp bồi dưỡng, các học viên đã được nghe Phó Giáo sư - Tiến sĩ Phạm Tất Thắng, nghiên cứu cao cấp Viện Nghiên cứu thương mại (Bộ Công thương) thuyết trình về các chuyên đề như: Tổng quan các hiệp định thế hệ mới về hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam bao gồm TPP; FTA giữa Việt Nam - EU, Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Liên minh Á Âu; khu vực mậu dịch tự do ASEAN - Trung Quốc (ACFTA); chuyên đề về tác động của hội nhập kinh tế quốc tế đối với xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam; lợi ích và thách thức của các hiệp định thế hệ mới đến thị trường nội địa.

Thông qua chương trình bồi dưỡng nhằm hỗ trợ cho các học viên cập nhật thông tin mới nhất về các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã và sẽ tham gia ký kết. Qua đó, các học viên có thể vận dụng, khai thác tốt các hiệp định thương mại tự do vào quá trình công tác, sản xuất kinh doanh; đồng thời có thể dự đoán được những rủi ro trong sản xuất kinh doanh của đơn vị trong thời kỳ hội nhập để xây dựng phương án ứng phó và phát triển.

P. Nghi
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 186
  • Khách viếng thăm: 184
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 40761
  • Tháng hiện tại: 2485651
  • Tổng lượt truy cập: 48859778