Trường THCS Xuân Diệu - điểm sáng dạy tốt, học tốt

Đăng lúc: Thứ năm - 11/09/2014 08:33
Tọa lạc tại trung tâm TP. Mỹ Tho, Trường THCS Xuân Diệu được tiếng khen dạy giỏi - học giỏi. Bước vào khuôn viên trường, một khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và phòng ốc khang trang hiện lên trước mắt khách đến thăm trường cũng như của đông đảo phụ huynh.

Tuy nhiên, điều gây ấn tượng nhất là chất lượng rèn luyện đạo đức, học tập của học sinh ngày càng được nâng cao. Chính điều này đã tạo niềm tin cho phụ huynh khi tin tưởng gởi gắm con em của mình theo đuổi việc học tại đây.

Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao của Trường THCS Xuân Diệu.
Ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND TP. Mỹ Tho trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao của Trường THCS Xuân Diệu.

Trong năm học 2013 - 2014, toàn trường có 3.220 học sinh (HS) xếp loại hạnh kiểm tốt (đạt tỷ lệ 98,4 %), 53 HS xếp loại khá (đạt tỷ lệ 1,6 %), không có HS xếp loại hạnh kiểm trung bình và yếu. Nhà trường thực sự có môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, kỷ cương được đề cao, tình trạng học sinh đánh nhau, vô tổ chức, vô kỷ luật tuyệt đối không xảy ra mặc dù trường có đông HS.

Toàn trường có 3.253/3.273 HS xếp loại học lực từ trung bình trở lên, đạt tỷ lệ 99,4%, trong đó có 1.797 HS đạt loại giỏi (chiếm tỷ lệ 54,9%) và 902 HS xếp loại khá (đạt tỷ lệ 27,6 %).

Học sinh của trường còn đoạt nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Cụ thể như: Thi HS giỏi cấp tỉnh đoạt 26 giải, trong đó có 3 giải nhất; thi HS giỏi cấp thành đoạt 54 giải, trong đó có 3 giải nhất;

Thi giải Toán qua mạng Internet, trường có 21 HS đạt giải cấp thành (trong đó có 2 giải nhất), 4 HS đạt giải cấp tỉnh (trong đó 1 giải nhất), 1 HS xuất sắc đoạt Huy chương Vàng cấp Quốc gia; thi giải Toán qua máy tính cầm tay có 39 HS đạt giải cấp thành (trong đó có 1 giải nhất), 3 HS đạt giải cấp tỉnh (trong đó có 1 giải nhất), 2 HS đạt giải cấp Quốc gia;

Thi Olympic Tiếng Anh qua mạng Internet đạt 58 giải cấp thành (trong đó có 2 giải nhất), 23 giải cấp tỉnh (trong đó có 1 giải nhất); thi Văn hay Chữ tốt đạt 25 giải cấp thành (trong đó có 1 giải nhất); thi Tin học trẻ không chuyên đạt 5 giải cấp thành (trong đó có 1 giải nhất), 2 giải cấp tỉnh (trong đó có 1 giải nhất); thi Hùng biện Tiếng Anh, đạt giải nhất cấp thành và giải nhất cấp tỉnh và đạt giải 1, 2, 3 trong Cuộc thi “Tìm kiếm tài năng TP. Mỹ Tho năm 2014”.

Trường THCS Xuân Diệu còn là điểm sáng về phong trào văn nghệ. Học sinh của trường đạt giải nhất cấp thành và giải nhất cấp tỉnh trong Cuộc thi Hát Quốc ca và tự giới thiệu về trường. Bên cạnh đó, trường đã tổ chức thành công đêm văn nghệ “Xuân yêu thương” do học sinh trường biểu diễn, thu được 54 triệu đồng, góp vào Quỹ Khuyến học của trường để giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học.

Với phương châm “Một tinh thần minh mẫn trong một thân thể tráng kiện”, phong trào luyện tập thể dục, thể thao của trường phát triển rất sôi nổi. Học sinh của trường đạt giải Nhất toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành với 21 huy chương vàng, 6 huy chương bạc và 9 huy chương đồng.

Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm của lãnh đạo TP. Mỹ Tho, Sở Giáo dục - Đào tạo và Phòng Giáo dục - Đào tạo cùng với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ban, ngành, đoàn thể thành phố với nhà trường, giữa Hội Cha mẹ học sinh trường, các bậc cha mẹ học sinh với nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên trực tiếp giảng dạy; nhất là sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng của tập thể sư phạm và học sinh toàn trường.

Các thầy cô của trường với tinh thần “Ái sinh truyền đạo”, đã tận tâm, tận lực và tận tụy, ra sức thi đua dạy tốt, hết lòng vì học sinh thân yêu. Được biết, trường có 20 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 53 giáo viên dạy giỏi cấp thành, 1 thạc sĩ, 99 cử nhân đại học và 55 cử nhân cao đẳng. Học sinh của trường với phương châm “Tôn sư trọng đạo”, tích cực rèn luyện đạo đức, văn thể mỹ, ra sức thi đua học tốt để không phụ lòng cha mẹ và thầy cô.

Minh Tuệ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 175
  • Khách viếng thăm: 173
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 45029
  • Tháng hiện tại: 2544415
  • Tổng lượt truy cập: 48918542