Tiền Giang: Đạt giải Nhất cuộc thi "Văn hay chữ tốt" khu vực ĐBSCL

Đăng lúc: Thứ tư - 03/12/2014 15:13
Sáng 30-11, tại Trường Chính trị tỉnh Sóc Trăng, Ban Tổ chức cuộc thi Prudential "Văn hay chữ tốt" khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải.
2 thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi: Nguyễn Đoàn Mỹ Ngọc (Tiền Giang) và Trương Hoàn Mỹ (Trà Vinh)
2 thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi: Nguyễn Đoàn Mỹ Ngọc (Tiền Giang) và
Trương Hoàn Mỹ (Trà Vinh).

Có 78 thí sinh của 12 tỉnh thành tham gia vòng chung kết năm nay ở 2 khối lớp 6,7 và 8,9. Đề thi do Báo Sài Gòn Giải Phóng ra và mỗi bài do 12 giám khảo chấm.

Theo Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi, chất lượng bài thi năm nay nâng lên một cách rõ rệt, khoảng cách điểm của các giải rất thấp.

Dạng đề thi ở hai khối tuy khác nhau nhưng nội dung bài viết được phần lớn thí sinh thể hiện tính tích cực trong cách cảm thụ, cách nghĩ, cách diễn đạt... để làm sáng tỏ yêu cầu đề bài với tình cảm tốt đẹp, hồn nhiên, trong sáng phù hợp với lứa tuổi; thể hiện được sự thân ái, chia sẻ chân thành của bản thân với vui buồn của nhân vật (để thi khối lớp 6,7) và khát vọng về một tương lại được "tỏa sáng" như những nhân vật nổi tiếng, được xã hội mến mộ, được tuổi trẻ thần tượng (ở đề thi khối 8,9) như:

GS Ngô Bảo Châu, đóa hướng dương Lê Thanh Thúy, nhà thuyết giáo Nick Vujicic (khiếm khuyết cả 2 chân, 2 tay), Malala Yousafrai- người trẻ nhất thế giới đạt giải Nobel Hòa bình.

Kết quả, BTC đã trao 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 6 giải Ba và 31 giải Tư. Đoàn thí sinh Tiền Giang gồm 6 thí sinh đều là HS Trường THCS Lê Ngọc Hân, TP Mỹ Tho đã xuất sắc mang về 1 giải Nhất, 3 giải Ba và giải Tư. HS Nguyễn Đoàn Mỹ Ngọc (lớp 97) đã đạt giải Nhất và đây là lần thứ 10 trong 10 lần tham dự giải đoàn Tiền Giang đều dẫn đầu cuộc thi.

Các HS Lâm Thanh Quyên (lớp 85), Nguyễn Thị Ngọc Hà (lớp 81) và Lê Thụy Tuyết Trâm (lớp 79) giành giải Ba; 2 HS Nguyễn Hạnh Minh Thư và Phạm Thúy Vy đạt giải Tư.

Đoàn Tiền Giang trở thành đoàn duy nhất có 6/6 HS đạt giải trong kỳ thi lần này.

Đàm Thị Xuân Uyên
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 413
  • Khách viếng thăm: 396
  • Máy chủ tìm kiếm: 17
  • Hôm nay: 69326
  • Tháng hiện tại: 1818226
  • Tổng lượt truy cập: 48192353