Quy định mới về đào tạo trình độ thạc sĩ

Đăng lúc: Thứ ba - 20/05/2014 10:06
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 15/2014/TT-BGDTD về quy chế đào tạo trình độ thạc sĩ, áp dụng cho các khóa tuyển sinh từ ngày 1-7-2014.

Theo đó, trình độ thạc sĩ được đào tạo theo hình thức giáo dục chính quy, ngôn ngữ chính thức dùng trong đào tạo trình độ thạc sĩ là tiếng Việt.Thời gian đào tạo trình độ thạc sĩ từ một đến hai năm học. Cụ thể: Tối thiểu 1 năm học đối với những ngành, chuyên ngành mà ở trình độ đại học có thời gian đào tạo từ 5 năm học trở lên và khối lượng kiến thức tích lũy được từ 150 tín chỉ trở lên; từ một năm rưỡi đến hai năm học đối với những ngành, chuyên ngành khác.

Việc tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ được tổ chức tối đa 2 lần/năm do thủ trưởng cơ sở đào tạo căn cứ vào nhu cầu học tập, tình hình thực tiễn của cơ sở để xác định.Phương thức tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ gồm: thi tuyển đối với người Việt Nam và xét tuyển đối với người nước ngoài có nguyện vọng học thạc sĩ tại Việt Nam.

Thí sinh phải thi 3 môn thi đầu vào, do thủ trưởng cơ sở đào tạo xác định trong đó có môn ngoại ngữ và 2 môn thi khác có một môn chủ chốt của ngành, chuyên ngành đào tạo, được xác định theo yêu cầu của ngành, chuyên ngành đào tạo trình độ thạc sĩ.Mỗi môn thi có thể kiểm tra kiến thức một môn học hoặc tích hợp kiểm tra kiến thức một số môn học của trình độ đại học.

Thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ phải đáp ứng các yêu cầu sau: Có bằng tốt nghiệp đại học, thạc sĩ, tiến sĩ được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài; có bằng tốt nghiệp đại học chương trình tiên tiến theo Đề án của Bộ GD-ĐT hoặc bằng kỹ sư chất lượng cao (PFIEV); có bằng tốt nghiệp đại học ngành ngôn ngữ nước ngoài...

Vân Anh
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 208
  • Khách viếng thăm: 195
  • Máy chủ tìm kiếm: 13
  • Hôm nay: 43893
  • Tháng hiện tại: 2488783
  • Tổng lượt truy cập: 48862910