Trường THCS Phú Thạnh: Tự hào trường chuẩn quốc gia

Đăng lúc: Thứ năm - 05/06/2014 10:20
Sau hơn 7 năm xây dựng và phấn đấu, trong lễ tổng kết năm học vừa qua, Trường THCS Phú Thạnh (Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho) vinh dự đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Trường THCS Phú Thạnh có kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia từ năm học 2005 - 2006 và được các ngành, các cấp từ tỉnh đến xã quan tâm đầu tư.

Cụ thể: trong năm học 2005 - 2006, nhà trường có kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia cho từng năm học. Dự án xây dựng nhà trường giai đoạn 1 được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đầu tư xây dựng và hoàn thành vào năm 2009 với 17 phòng học.

Đến năm 2010, Sở GD&ĐT tiếp tục triển khai dự án xây dựng giai đoạn 2 gồm: khối hành chính văn phòng, phòng học, nhà xe, sân, đường nội bộ.... và mua thêm 3.000 m2 đất để mở rộng diện tích nhà trường. Công trình hoàn thành vào năm 2011 với 15 phòng học và 11 hạng mục.

Song song với quá trình xây dựng cơ sở vật chất, hàng năm, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, các tiêu chí về chuyên môn, hạn chế tỷ lệ học sinh bỏ học.... để đến khi dự án xây dựng trường hoàn thành thì trường sẽ đạt đủ 5 tiêu chuẩn vào cuối năm học 2012 - 2013.

Nếu như năm học 2006 - 2007, Trường THCS Phú Thạnh chưa đạt tiêu chuẩn nào thì trong vòng 4 năm (từ năm 2006 - 2010), trường đạt được 3 tiêu chuẩn gồm: tiêu chuẩn 1 (tổ chức và quản lý nhà trường), tiêu chuẩn 2 (cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên) và tiêu chuẩn 5 (quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội).

Và đến năm học 2012 - 2013 nhà trường đạt 2 tiêu chuẩn còn lại là tiêu chuẩn 3 (chất lượng giáo dục) và tiêu chuẩn 4 (tài chính, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học).

Chia sẻ về những thuận lợi và khó khăn trong quá trình xây dựng và phấn đấu trường đạt chuẩn quốc gia, thầy Nguyễn Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường THCS Phú Thạnh cho biết:

“Trường có 4 khó khăn trong quá trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia là: tiêu chuẩn 2, tiêu chuẩn 3, tiêu chuẩn 4 và việc xây dựng bộ hồ sơ trường chuẩn quốc gia. Tuy nhiên, được sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của Sở GD&ĐT , Phòng GD&ĐT, UBND TP. Mỹ Tho và cấp ủy Đảng, chính quyền xã, cùng quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nên Trường THCS Phú Thạnh đã tổ chức, thực hiện thành công kế hoạch xây dựng trường chuẩn đạt quốc gia”.

Hiện nay, Trường THCS Phú Thạnh có 25 lớp với 60 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 100% giáo viên trình độ đạt chuẩn. Tất cả cán bộ, giáo viên đều được quán triệt chặt chẽ về quy chế chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; tích cực học tập và rèn luyện theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nỗ lực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng sáng tạo, hiệu quả sát với từng đối tượng học sinh.

Chất lượng học sinh nhờ vậy mà không ngừng được nâng lên, tạo được niềm tin với ngành, chính quyền xã và các bậc phụ huynh. Chỉ tính riêng trong năm học 2013 - 2014, số học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt chiếm tỉ lệ 93,32%; học sinh xếp học lực giỏi là 80 em chiếm 23,5%; học lực khá chiếm 38,1%, có 1 học sinh đạt giải khuyến khích cấp quốc gia và 23 học sinh đạt giỏi cấp thành phố; học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở đạt 100%.

Với những thành tích nổi bật của tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, 12 năm liền trường THCS Phú Thạnh đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp thành phố và 7 năm liền đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp tỉnh.

Đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia là phần thưởng cho những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THCS Phú Thạnh và để giữ vững danh hiệu này lại càng khó hơn, thầy Nguyễn Hữu Lộc, Hiệu trưởng nhà trường cho biết những định hướng trong tương lai để giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia:

“Trong thời gian tới tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh sẽ phát huy những kết quả đạt được, đồng thời tiếp tục nâng cao các chất lượng trong các tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia.

Cụ thể là nhà trường sẽ có kế hoạch cho đội ngũ cán bộ, giáo viên nâng cao trình độ giảng dạy trong điều kiện hiện nay; đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục để kêu gọi sự đóng góp của các nhà hảo tâm nhằm động viên, khen thưởng cho các em học sinh nghèo, những học sinh đạt thành tích cao;

Tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tạo sự hứng thú cho các em học sinh trong quá trình học tập để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện”.

Thanh Liêm
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 411
  • Hôm nay: 89722
  • Tháng hiện tại: 1838622
  • Tổng lượt truy cập: 48212749