Đoàn công tác Tỉnh ủy làm việc với TP. Mỹ Tho và huyện Châu Thành

Đăng lúc: Thứ tư - 15/10/2014 08:01
Sáng 14-10, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc dẫn đầu, đến làm việc với TP. Mỹ Tho về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2014, kế hoạch năm 2015 và công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Tiếp đoàn, có các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy Mỹ Tho và lãnh đạo các ban, ngành của thành phố.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.
Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Mỹ Tho Nguyễn Văn Hồng báo cáo tóm tắt với đoàn về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2014. Theo đó, trong 9 tháng qua, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố tiếp tục ổn định; lĩnh vực thương mại - dịch vụ hàng hóa phong phú, đa dạng, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng; hoạt động sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ổn định; công tác xây dựng cơ bản, quản lý, chỉnh trang đô thị, tài nguyên môi trường được thực hiện thường xuyên; công tác quốc phòng được giữ vững; tình hình an ninh trật tự ổn định; phạm pháp hình sự, tai nạn giao thông được kiềm chế; hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, kiện toàn, nâng chất.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GDP) tăng bình quân 13% (nghị quyết 12,5 - 13%)… Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế đang nỗ lực khắc phục: Một số doanh nghiệp vẫn chưa phục hồi sản xuất và sức cạnh tranh của một số doanh nghiệp còn thấp, chưa đáp ứng nhu cầu thị trường; công tác giải tỏa đền bù, tiến độ thi công, nghiệm thu, quyết toán một số công trình còn chậm…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Trần Thế Ngọc đánh giá cao nỗ lực của thành phố trong thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua; đồng thời yêu cầu lãnh đạo thành phố cần tập trung rà soát, xem xét lại chính sách đầu tư sao cho phù hợp hơn để thu hút các nhà đầu tư.

Chú trọng đến 3 mũi đột phá của thành phố về xây dựng cơ sở hạ tầng, thực hiện chính sách đầu tư và công tác đào tạo nguồn nhân lực; đẩy mạnh xã hội hóa công tác giáo dục; thực hiện tốt công tác quy hoạch phát triển thành phố (chú trọng quy hoạch xây dựng đô thị, bảo vệ môi trường, xử lý chất thải, cây xanh, giao thông…); thúc đẩy triển khai các dự án, nhất là các dự án trọng điểm; tăng cường công tác quản lý đô thị và có chính sách hỗ trợ cho giới văn nghệ sĩ của thành phố.

* Ngày 14-10, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Châu Thành về việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2014 và công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp.

Báo cáo với đoàn công tác, ông Phạm Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy Châu Thành đánh giá qua 9 tháng triển khai, kết quả thực hiện Nghị quyết năm 2014 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đạt được khá đồng bộ, một số chỉ tiêu đã đạt, vượt so với nghị quyết, các chỉ tiêu còn lại đạt khá so với tiến độ và tăng so cùng kỳ năm 2013; lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc; công tác quân sự - quốc phòng địa phương được bảo đảm...

Ông Nguyễn Văn Danh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Ông Nguyễn Văn Danh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Về công tác chuẩn bị cho đại hội đảng bộ các cấp, ông Phạm Anh Tuấn cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc, cơ quan, ngành huyện rà soát bổ sung quy hoạch cấp ủy, các chức danh lãnh đạo chủ chốt nhiệm kỳ 2015 - 2020. Về quy hoạch cấp ủy, các chức danh chủ chốt của Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy đã rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh đủ số lượng theo quy định.

Phát biểu chỉ đạo, ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ huyện Châu Thành đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu. Cần đánh giá kỹ những hạn chế, yếu kém còn tồn tại để có hướng khắc phục cho 3 tháng cuối năm và cho cả nhiệm kỳ.

Ông Danh lưu ý, cần duy trì và phát triển các làng nghề truyền thống; xem xét lại các vùng chuyên canh mà huyện đã quy hoạch, trong đó có vú sữa Lò Rèn đang thu hẹp diện tích; phát triển chăn nuôi tập trung gắn với môi trường và cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành trong thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó chú ý phát triển thương mại - dịch vụ; kêu gọi xã hội hóa trong việc xây dựng các chợ; tính toán trong quy hoạch xây dựng cơ bản những nhiệm kỳ tiếp theo theo hướng mở rộng thị trấn Tân Hiệp lên thị xã. Trong công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ huyện cần xây dựng chủ đề đại hội gắn với hướng phát triển trong nhiệm kỳ của huyện; chọn khâu đột phá trong suốt nhiệm kỳ và lộ trình đột phá trong từng năm.

LH - Duy Sơn
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 218
  • Khách viếng thăm: 213
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 3600
  • Tháng hiện tại: 2619339
  • Tổng lượt truy cập: 48993466