Hội nghị giao ban HĐND các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL

Đăng lúc: Thứ hai - 13/10/2014 08:59
Sáng 10-10, tại TP. Mỹ Tho, Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Hội nghị giao ban HĐND các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL lần thứ 22.
aa
Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có ông Lê Văn Vạn - Vụ trưởng Vụ công tác phía Nam Văn phòng Quốc hội; ông Nguyễn Văn Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Trần Kim Mai - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Tiền Giang, các Phó Chủ tịch HĐND, Thường trực HĐND các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL.

Hội nghị đã nghe tham luận của 13 tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL, tập trung trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về những cách làm hay từ hoạt động thực tiễn của cơ quan dân cử; đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của đại biểu HĐND, hoạt động của Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND;

Đồng thời, kiến nghị những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chủ trương, cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động của HĐND các cấp, kiến nghị Quốc hội sớm xem xét sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức HĐND và UBND năm 2003, xem xét ban hành Luật Hoạt động giám sát của HĐND, cần làm rõ vai trò của đại biểu HĐND trong hoạt động giám sát….

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Danh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận những kinh nghiệm hay, những hạn chế rút ra từ thực tiễn hoạt động của các cơ quan dân cử trong khu vực ĐBSCL. Hội nghị đã giúp cho HĐND tỉnh Tiền Giang học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm để vận dụng vào hoạt động thực tế trong thời gian tới.

Kết thúc hội nghị, Thường trực HĐND tỉnh Tiền Giang đã ký kết và chuyển giao cờ đăng cai Hội nghị giao ban HĐND các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL lần thứ 23 cho Thường trực HĐND tỉnh An Giang.

Hoài Thu
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 444
  • Khách viếng thăm: 438
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 88640
  • Tháng hiện tại: 1954419
  • Tổng lượt truy cập: 48328546