Bế giảng Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa III

Đăng lúc: Thứ hai - 26/05/2014 08:36
Ngày 23-5, tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Lễ bế giảng Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa III năm 2014. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư dự và phát biểu chỉ đạo.

Cùng dự có đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Nguyễn Tuấn Khanh, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Mai Thế Dương, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương và địa phương.

 Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu tại Lễ bế giảng. Ảnh: HM
Đồng chí Lê Hồng Anh phát biểu tại Lễ bế giảng. Ảnh: HM

Lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa III gồm 90 học viên. Đây là các cán bộ đã được các cấp ủy, tổ chức đảng tín nhiệm, giới thiệu, đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các địa phương, bộ, ban ngành ở Trung ương; là những chức danh cán bộ quan trọng trong hệ thống chính trị.

4 tháng học tập trung tại Học viện, các học viên được bổ sung, cập nhật có tính hệ thống những kết quả nghiên cứu mới về chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, tình hình thế giới đương đại. Học viên được quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt là những quan điểm, chủ trương, đường lối, chính sách đặt ra trong Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên Chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011-2020.

Đồng thời, các học viên được trang bị hệ thống kiến thức cơ bản về lý luận, thực tiễn và những kiến thức cơ bản, hiện đại về khoa học lãnh đạo. Các học viên đã đi tìm hiểu tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, giữ vững quốc phòng an ninh ở một số địa phương, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm để vận dụng sáng tạo vào công tác lãnh đạo, quản lý; đề xuất các giải pháp khắc phục khó khăn, vướng mắc, những vấn đề đang đặt ra ở cơ sở.

 Đồng chí Tạ Ngọc Tấn trao chứng nhận cho các đồng chí học viên. Ảnh: HM
Đồng chí Tạ Ngọc Tấn trao chứng nhận cho các đồng chí học viên. Ảnh: HM

Phát biểu tại Lễ bế giảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chúc mừng 90 đồng chí học viên tham dự lớp bồi dưỡng dự nguồn cán bộ cao cấp khóa III đã hoàn thành nhiệm vụ học tập, nghiên cứu.

Đồng chí Lê Hồng Anh đánh giá cao sự cố gắng của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Trung ương đã phối hợp với các cơ quan Trung ương và địa phương đã tổ chức thành công lớp học; đảm bảo tốt nội dung của từng chuyên đề và toàn bộ chương trình bồi dưỡng.

Các học viên tham dự lớp học không chỉ được cung cấp những kiến thức cơ bản, mà qua đó được bổ sung những kiến thức mới về lý luận và thực tiễn, phù hợp với từng đối tượng và nhu cầu của người học. Cùng với đó, học viên đã được giới thiệu về kỹ năng lãnh đạo, quản lý; khả năng nghiên cứu tổng kết thực tiễn và kỹ năng xử lý tình huống trong chỉ đạo, điều hành…

Qua đó giúp các đồng chí học viên nâng cao nhận thức, tư duy, tầm nhìn chiến lược cũng như các kỹ năng, phương pháp lãnh đạo, quản lý trong thực tiễn, hoàn thành tốt nhiệm vụ hiện tại; chủ động chuẩn bị kiến thức, năng lực đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn của các chức danh quy hoạch tương lai.

Đồng chí Lê Hồng Anh khẳng định, những kết quả đạt được trong 4 tháng học tập là điều kiện tốt để mỗi đồng chí học viên tiếp tục phấn đấu, rèn luyện thường xuyên, lâu dài trong công tác sắp tới. Các đồng chí học viên là những cán bộ nguồn đã được cấp ủy, tổ chức đảng tín nhiệm, giới thiệu, đưa vào quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt của các địa phương, các ban, ngành ở Trung ương.

Vì vậy, đồng chí Lê Hồng Anh mong muốn các đồng chí học viên tiếp tục nỗ lực phấn đấu, rèn luyện hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đồng thời là những tấm gương sáng về phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, tác phong, xứng đáng với sự quan tâm, tin cậy của Đảng, Nhà nước.

Các đồng chí học viên cần tiếp tục phát huy cao nhất trách nhiệm của mình trong việc lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện và hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng chí đề nghị, ngay sau khi lớp học kết thúc, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phối hợp với Ban Tổ chức Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng và các địa phương, bộ, ngành liên quan phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những mặt còn hạn chế để tổ chức các lớp tiếp theo tốt hơn, hiệu quả hơn.


(Theo dangcongsan.vn)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 233
  • Khách viếng thăm: 231
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 54043
  • Tháng hiện tại: 2286593
  • Tổng lượt truy cập: 46253826