Sự thật về tin đồn một học sinh bị “ma” giấu

Đăng lúc: Thứ ba - 26/02/2013 13:38
Mấy ngày nay, ở xã Nhị Quí (Cai Lậy) và các xã lân cận rộ lên tin đồn một học sinh của Trường Mẫu giáo Nhị Quí bị “ma” giấu vào thùng rác ngay giữa ban ngày lúc đang theo học tại trường. Vì quá sợ hãi nên nhiều phụ huynh đã không cho con đến lớp để học.
Cô Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng nhà trường chỉ chỗ cháu Duy trốn.

Cô Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng nhà trường chỉ chỗ cháu Duy trốn.

Ngày 21-2, cô Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Những thông tin trên là tin đồn nhảm. Hiện tại, mọi hoạt động học tập, sinh hoạt vui chơi của học sinh vẫn diễn ra bình thường, không có việc phụ huynh không đưa con đến lớp như lời đồn thổi.

Tin đồn thất thiệt bắt nguồn từ sự việc cháu Dương Quốc Duy, học lớp Chồi 1, vào ngày 19-2 đã nghịch ngợm chui vào vào một dụng cụ đồ chơi bị hư để ở góc sân trường trốn, khiến các cô phải đi tìm và đích thân cô Lan đã tìm thấy cháu Duy ngồi ở trong đó.

Cô Nguyễn Thị Trên và cô Nguyễn Thị Hồng còn kể thêm: Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Tỵ khá dài, các cháu đã quen quấn quýt với ông bà, cha mẹ và người thân nên tâm lý chung của các bé là chưa thích đến trường, cháu Duy cũng thế.

Ngày 19-2, Duy được chị đưa đến lớp. Thấy trước cổng trường bán nhiều đồ chơi, Duy đòi mua nhưng khi hỏi món đồ chơi đó có giá đến 160.000 đồng, chị đã không mua nên Duy khóc, không chịu vào lớp. Chị của Duy nhờ hai cô dỗ cháu Duy. Hai cô đã đưa Duy vào lớp và Duy vẫn học bình thường. Sau đó Duy xin đi vệ sinh. Phát hiện Duy không trở lại lớp, hai cô đi tìm nhưng không thấy Duy ở nhà vệ sinh nên vội qua sân để tìm cháu.

Thấy thế, các cô trong trường cùng phụ tìm Duy. Khuôn viên trường hẹp, cửa lại khóa nên Duy không thể ra ngoài được. Các cô tìm và gọi mà Duy vẫn không trả lời. Trong khoảng thời gian này, trường có mở cổng để người ta chở nước bình vào trường cho học sinh uống. Có thể lúc đó cháu đã lẻn đi ra!?

Trường thì ở sát bên chợ. Chợt nhớ Duy có người thân bán ở chợ, nên nhà trường cử một cô ra hỏi xem cháu Duy có đến không và gọi điện về nhà hỏi thăm phụ huynh. Khi nghe tin, người nhà lập tức vào trường cùng tìm với các cô. Khi cô Lan đến thùng đồ chơi giở nắp ra thì phát hiện cháu Duy ngồi trong ấy.

Khi được hỏi vì sao cháu không trả lời khi cô giáo gọi? Cháu bảo không muốn học nên trốn vào đây. Vả lại, khi cô gọi, cháu sợ quá nên không dám trả lời. Các cô cũng không ngờ cháu trốn vào cái thùng đồ chơi này.

Khi tìm được cháu, người nhà xin cô giáo  cho cháu về nhà để ông bà nội yên tâm. Sự việc chỉ có thế nhưng do trường gần sát chợ nên tin này lan đi rất nhanh, có người còn thêu dệt: Cháu bị “ma nhập” nên bị dẫn đi giấu vào sọt rác; thậm chí còn phao tin cháu bị bắt cóc, gây ảnh hưởng xấu đến nhà trường.

Có phụ huynh hay tin, đến hỏi nhà trường thì được trường giải thích cặn kẽ. Sau khi tìm được cháu thì hoạt động của trường vẫn diễn ra bình thường, ngày hôm sau phụ huynh vẫn cho các cháu đến lớp đầy đủ cho đến nay.

Bà con cần cảnh giác với những tin đồn nhảm.

M.P
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 210
  • Khách viếng thăm: 209
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 27971
  • Tháng hiện tại: 2472861
  • Tổng lượt truy cập: 48846988