Vụ án “yêu trẻ” và điều đọng lại

Đăng lúc: Thứ tư - 03/10/2012 14:37
Vợ mất sớm, gia đình đơn chiếc lại phải nuôi người mẹ già nên anh Thạch Văn X., nhà ở xã Bình Phú, TP. Bến Tre phải cho con gái là Thạch Bích L. đang học lớp 5 nghỉ học ở nhà phụ lo gia đình. Không có cha gần gũi, trong khi bà nội lại lớn tuổi nên em L. luôn thiếu sự quan tâm, chăm sóc.
Bị cáo T. tại phiên tòa.

Tháng 2-2012, L. quen biết với Trần Văn T. - một thanh niên có nghề đi biển nhà ở xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông. Hai người thường xuyên trò chuyện, nhắn tin nhau qua điện thoại.

Ngày 17-4-2012, trở về sau chuyến đi biển, T. chở L. sang ăn tiệc tại nhà một người bạn cũng ở Bến Tre. Sau đó, cả hai về Tiền Giang chơi và ngủ lại tại nhà T. Cùng lúc này, gia đình của L. phát hiện con gái mất tích nên trình báo CA. Biết được T. chở L. về Tiền Giang nên 2 người cô của L. tìm đến để đưa cháu gái về.

Nghe tiếng cô gọi, thay vì theo người lớn về nhà nhưng sợ bị gia đình la rầy, đánh đập nên T. và L. trốn ra vườn mãng cầu cách nhà T. khoảng 400m. Trong đêm tối, hai bạn trẻ đã làm “chuyện người lớn” khi em L. chưa tròn 15 tuổi.

Sáng hôm sau, gia đình đưa T. đến CA xã Tân Thạnh trình diện, còn em L. thì được gia đình đưa về nhà. Thấy những biểu hiện khác thường của con gái, anh X. gặng hỏi thì phát hiện vụ việc và tố giác với cơ quan CA. Vụ việc vỡ lở, T. và gia đình đã nhận lỗi và xin bồi thường thiệt hại với số tiền 20 triệu đồng.

Ngày 20-9-2012, TAND huyện Tân Phú Đông đã tuyên phạt Trần Văn T. 12 tháng tù giam.

Điều đọng lại sau vụ án đó là sự tổn thất của cả gia đình 2 bên. Với một em gái chưa đủ 15 tuổi như L., chỉ vì lỡ dại và sợ gia đình mà trốn qua đêm với một người bạn khác giới. Ở tuổi 15, chắc chắn L. chưa nhìn thấy được mức độ nghiêm trọng của vụ việc và sự tổn hại đối với cá nhân mình.

Về phía bị cáo T., gia đình đã mất 20 triệu đồng tiền bồi thường để được bãi nại, song gia đình T. đã phải vay mượn nhiều nơi và chắc chắn sẽ là 1 gánh nặng.

Rõ ràng, vụ án là một bài học kinh nghiệm với những bậc làm cha làm mẹ trong việc nuôi dạy, quản lý và chăm sóc con em mình từ vật chất đến cả tinh thần.

NGỌC THƠ

Ngọc Thơ
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Từ khóa:

yêu trẻ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 436
  • Khách viếng thăm: 433
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 22620
  • Tháng hiện tại: 1888399
  • Tổng lượt truy cập: 48262526