Mỹ Hạnh Trung: Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống ma túy

Đăng lúc: Thứ hai - 20/07/2015 08:42
Mỹ Hạnh Trung là xã vùng ven của TX. Cai Lậy. Trước đây, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, tình hình ma túy, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. Vào năm 2003, Mỹ Hạnh Trung là xã đứng thứ 2 trên địa bàn huyện Cai Lậy (khi chưa phân chia địa giới hành chính) sau thị trấn Cai Lậy về số đối tượng nghiện ma túy.

Trước thực trạng đó, Ban chỉ đạo phòng, chống ma túy huyện Cai Lậy kết hợp các ban, ngành, đoàn thể của xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống ma túy trên địa bàn xã Mỹ Hạnh Trung.

Từ kế hoạch chung đó, Đảng ủy, UBND xã Mỹ Hạnh Trung ban hành Nghị quyết lãnh đạo thực hiện; đồng thời thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm về ma túy, tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động, ký cam kết về công tác phòng, chống ma túy đến từng hộ gia đình; đồng thời tổ chức phát giác, tố giác người có liên quan đến ma túy. Qua công tác vận động, tác động gia đình, đã có 10 người nghiện ma túy đi cai nghiện tại cộng đồng.

Công an xã và các ban, ngành, đoàn thể đề ra các kế hoạch phối hợp, kế hoạch liên tịch nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm về ma túy. Trong đó, Công an xã quản lý chặt địa bàn, tuần tra kiểm soát giữ gìn tốt an ninh trật tự, tập trung xóa các “điểm đen” có thể phát sinh tội phạm và người nghiện ma túy... Với nhiều biện pháp, chương trình hành động cụ thể, quyết liệt, năm 2007 xã Mỹ Hạnh Trung ra mắt xã không có tệ nạn ma túy, mại dâm.

Đến năm 2009, xã đã thành lập đội tình nguyện với mục đích thường xuyên tuyên truyền, vận động các đối tượng sau cai nghiện chí thú làm ăn, ổn định cuộc sống.

Các ban, ngành, đoàn thể kết hợp với lực lượng Công an đã tổ chức phát phiếu tố giác tội phạm ma túy cho các hộ dân tại khu phố chợ Mỹ Hạnh Trung và cặp tỉnh lộ 868, cho các quán giải khát trên địa bàn xã cam kết không mua bán ma túy; tổ chức tuyên truyền trong trường học về tác hại và cách phòng, chống ma túy hàng chục cuộc với hàng ngàn lượt học sinh và thầy cô tham dự.

Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh cũng góp phần tích cực trong công tác thực hiện nhiệm vụ vận động nhân dân tham gia xây dựng xã không có ma túy.

Có thể thấy, việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy tại xã Mỹ Hạnh Trung đã nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia tố giác, phát giác người nghi mắc nghiện, góp phần lập lại an ninh trật tự trên địa bàn, nhân dân yên tâm lao động sản xuất.

Trong thời gian tới, xã Mỹ Hạnh Trung tiếp tục chỉ đạo các lực lượng và chính quyền cơ sở đẩy mạnh công tác phòng ngừa cũng như tố giác tội phạm về ma túy, tổ chức các hoạt động, thành lập các sân chơi bổ ích cho thanh, thiếu niên trong xã tham gia giúp thanh niên tránh xa hiểm họa ma túy. Tổ chức nhiều hơn nữa các buổi tuyên truyền trong nhân dân về tác hại của ma túy.

Tăng cường quản lý hành chính và công tác kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ giải khát, karaoke, các tụ điểm có biểu hiện về tệ nạn xã hội; kiên quyết xử lý nghiêm các tụ điểm, đối tượng vi phạm. Họp công khai xử lý trước dân các đối tượng có biểu hiện vi phạm về ma túy. Tin rằng với những cách làm hiệu quả trên, xã Mỹ Hạnh Trung sẽ tiếp tục giữ vững danh hiệu xã không có tệ nạn ma túy.

Lê Hoài
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 170
  • Hôm nay: 30967
  • Tháng hiện tại: 2475857
  • Tổng lượt truy cập: 48849984