Trung tá Dương Thanh Hùng: Điển hình trong PTTĐ "Vì an ninh Tổ quốc"

Đăng lúc: Thứ tư - 15/07/2015 10:03
Trung tá Dương Thanh Hùng, Đội trưởng, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh là 1 trong 38 cá nhân vừa được tuyên dương tại Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, giai đoạn 2010 - 2015; 4 năm liền đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” (từ năm 2011 - 2014), được tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch; 1 Bằng khen của Bộ Công an; 1 Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, nhiều Giấy khen của Công an tỉnh và các ngành.
Đại tá Phạm Ngọc Khương, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tặng hoa tuyên dương Trung tá Dương Thanh Hùng tại Đại hội thi đua “Vì ANTQ”, giai đoạn 2010-2015.
Đại tá Phạm Ngọc Khương, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và tặng hoa tuyên dương Trung tá Dương Thanh Hùng tại Đại hội thi đua “Vì ANTQ”, giai đoạn 2010-2015.

Năm 1983, sau khi tốt nghiệp Trường Trung học An ninh nhân dân, anh Dương Thanh Hùng được phân công công tác tại Phòng Phòng, chống gián điệp, Công an tỉnh. Với năng khiếu và sự đam mê môn ngoại ngữ (Tiếng Anh), anh tiếp tục theo học tại Trường Cao đẳng Ngoại ngữ - Bộ Công an ở Hà Nội.

Sau 5 năm học tập, anh trở lại công tác tại đơn vị cũ, phụ trách lĩnh vực an ninh du lịch. Trải qua hơn 20 năm công tác với nhiều nhiệm vụ khác nhau như: Trinh sát chống gián điệp, cán bộ quản lý xuất nhập cảnh, Trưởng Văn phòng đại diện Chương trình trợ giúp người hồi hương Việt Nam do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ. Dù ở nhiệm vụ nào, anh đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để bảo đảm an ninh trên lĩnh vực du lịch, anh đã chủ động xây dựng phong trào quần chúng tại các khu, điểm du lịch, khách sạn và đặc biệt là các hướng dẫn viên du lịch để tuyên truyền các âm mưu, thủ đoạn hoạt động lợi dụng du lịch của các thế lực thù địch. Qua đó, nâng cao cảnh giác, ý thức tự giác để mọi người tích cực tố giác tội phạm.

Với tinh thần chủ động, sâu sát công việc, anh Hùng đã nhiều lần phát hiện và ngăn chặn hành vi vi phạm của các đối tượng lợi dụng việc đi du lịch để phát tán kinh thánh, tờ rơi tuyên truyền đạo trái phép... Đặc biệt, làm rõ hành vi của 2 tổ chức “núp bóng” dưới hoạt động du lịch và hoạt động từ thiện như: Thăm, tặng quà, khám chữa bệnh và cấp thuốc cho người nghèo để hoạt động tuyên truyền đạo trái phép...

Với vốn kiến thức thông thạo về ngoại ngữ, nghiên cứu sâu pháp luật, nghiệp vụ và ngoại giao, anh đã giải thích cho các đối tượng vi phạm hiểu rõ chính sách tự do tín ngưỡng của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Hành vi phát tán tài liệu của các đối tượng là vi phạm pháp luật, các đối tượng đã hiểu và dừng ngay hành động sai trái của mình.

Theo cơ cấu tổ chức mới của Bộ Công an, tháng 11-2010, anh Hùng được phân công công tác tại Phòng An ninh kinh tế. Với chức năng, nhiệm vụ được phân công, anh đã làm tốt công tác nắm tình hình liên quan công tác bảo vệ tài chính, tiền tệ, đầu tư; tình hình công nhân trong các doanh nghiệp và các khu công nghiệp; tình hình người nước ngoài trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, để khi phát hiện dấu hiệu vi phạm kịp thời báo cáo lãnh đạo ngành Công an, phối hợp với các ngành liên quan và doanh nghiệp có biện pháp giải quyết, không để xảy ra hậu quả xấu gây ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự xã hội. Phối hợp với các đơn vị thực hiện các kế hoạch nghiệp vụ, khám phá nhiều chuyên án tiền giả trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Quá trình công tác, anh thường xuyên học hỏi kinh nghiệm của đồng đội; đồng thời hướng dẫn các cán bộ trẻ thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Phối hợp các đơn vị nghiệp vụ trong và ngoài tỉnh xác minh làm rõ một số dự án đầu tư nước ngoài (FDI) có dấu hiệu lừa đảo, góp phần ngăn chặn thiệt hại kinh tế cho tỉnh nhà.

Tham gia phối hợp với Đoàn công tác của tỉnh giải quyết nhiều vụ tranh chấp lao động, đình công, lãn công đạt hiệu quả tốt; tuyên truyền, vận động công nhân thực hiện đúng các quy định của pháp luật về lao động và thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp; đồng thời kiên quyết đề xuất xử lý nhiều đối tượng quá khích, có hành vi vi phạm pháp luật nhằm răn đe, giáo dục công nhân thực hiện tốt pháp luật; tuyên truyền pháp luật, lôi kéo giáo dục số công nhân chưa nhận thức rõ về chính sách lao động, tiền lương theo quy định.

Đặng Thành
(Theo Ấp Bắc)
Chia sẻ: Google Bookmarks Yahoo Bookmarks Đăng lên ZingMe Đăng lên Linkhay Đăng lên TagVn Bookmarks lêb baibu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thăm dò ý kiến

Đánh giá của bạn về phiên bản mới này?

Tuyệt vời

Tốt

Trung bình

Bình thường

Rất tệ

Bộ đếm

  • Đang truy cập: 164
  • Khách viếng thăm: 163
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 26662
  • Tháng hiện tại: 2259212
  • Tổng lượt truy cập: 46226445